Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, February 17, 2017

1. Mụn do lông mọc ngược
Lông mọc ngược là sợi lông mắc kẹt phía dưới da và chân lông chính là ‘’địa điểm lý tưởng’’ để những nốt mụn xuất hiện. Những nốt mụn này thường gây cảm giác ngứa ngáy và khó chịu, nhưng các chuyên gia da liễu khuyên bạn tuyệt đối không nên nặn hoặc dùng nhíp tác động vào. Vì nốt mụn vị vỡ da sẽ dẫn đến viêm nhiễm nặng, thậm chí có thể gây nhiễm trùng huyết hoặc nhiễm khuẩn tụ cầu.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn
Khi xuất hiện loại mụn này, hãy thoa kem có chứa hydrocortisone để giảm cảm giác ngứa, đau nhức và viêm nhiễm. Bạn cũng nên chú ý tẩy da chết để sợi lông có cơ hội vươn ra ngoài.
2. Giộp môi
Nếu như không muốn mụn lan nhanh, rộng và lâu khỏi hơn thì đừng bao giờ động vào vùng mụn bị giộp này. Vì khi mụn bị vỡ ra, một chất dịch chảy ra ngoài kèm theo một loại virus dẫn đến lây lan vi khuẩn ra vùng da rộng hơn. Hãy sử dụng thuốc đặc trị thoa lên nốt mụn, nếu tình trạng mụn kéo dài hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn1
3. Mụn đầu đen
Mụn đầu đen không tẩy đỏ, nhưng mật độ xuất hiện dày đặc khiến da sần sùi và mất thẩm mỹ. Đây là loại mụn phổ biến nhất và nhiều người ‘’tiện tay’’ đưa lên nặn. Nặn mụn khiến vi khuẩn xâm nhập sâu vào da, dễ gây viêm nhiễm, thậm chí nặng còn có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh. Hãy để mụn thật chín hoặc sử dụng các biện pháp tự nhiên như xông hơi, đắp mặt nạ để mụn đầu đen tự trồi lên bề mặt da nhé.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn2
4. Mụn thịt
Mụn thịt vô cùng cứng đầu vì chúng không bao giờ biến mất được dù bạn có làm thế nào đi chăng nữa. Chúng là những u nang nằm dưới da, càng nặn sẽ chỉ khiến da bạn thêm tấy đỏ và đau đớn thôi. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, mụn thịt không gây hại gì cho da hay sức khỏe, nhưng nếu muốn loại bỏ chúng thì hãy đến nhờ các bác sĩ chích nó ra nhé.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn3
5. Mụn bọc
Mụn bọc khó điều trị, mọc rất sâu nên khi nặn có thể khiến mạch máu vị vỡ, thậm chí còn để lại sẹo vĩnh viễn. Với loại mụn này, tốt nhất hãy nhờ các bác sĩ can thiệp thay vì tự bản thân lấy mụn ra.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn4
6. Da gà
Lớp dày sừng là do sự tích tụ keratin khiến nang lông bị bịt kín, việc nặn chỉ khiến da bạn bị tấy đỏ và để lại sẹo. Để thoát khỏi phiền phức này, hãy tẩy da chết thường xuyên với các loại kem có chứa salicylic acid hoặc glycolic acid để giảm viêm và hạn chế dày sừng.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn5
7. Mụn đầu trắng
Mụn này khá dễ nặn tuy nhiên lại dễ dẫn đến tình trạng lan rộng và để lại sẹo xấu xí. Mụn đầu trắng là sự tích tụ vi khuẩn về 1 chỗ, nặn mụn vô tình sẽ khiến mặt bạn ‘’nở hoa’’ thêm đấy. Với loại mụn ày, hãy để chúng ‘’tự sinh tự diệt’’ là tốt nhất.
mun-khong-duoc-nan-blogtamsuvn6
Hà Trần/Theo Thethaovaxahoi.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts