Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, December 1, 2016

Trầm cảm sau sinh là hiện tượng ngày càng phổ biến đối với các sản phụ sau sinh. Xuất phát của hiện tượng này là những vấn đề tâm lý không ổn định của các mẹ.


Thực tế, trong quá trình thai nghén, không chỉ có sức khỏe các bà mẹ ảnh hưởng mà còn bao gồm tính tình nữa. Sự thay đổi tính tình có ảnh hưởng trực tiếp tới sự hồi phục sức khỏe người mẹ.

Trầm cảm sau sinh ngày càng phổ biến hiện nay

Trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ có thể vì chịu những thay đổi cuộc sống, và sự thay đổi tiết ra các nhân tố kích thích trong cơ thể, mà sinh ra tình trạng thay đổi lúc nọ lúc kia, nghiêm trọng hơn có thể biến thành triệu chứng phiền muộn trong thời kỳ thai nghén.

Triệu chứng này nếu không được chữa trị, sau khi sinh nó sẽ có thể ngày một nặng hơn và tới một lúc nào đó sẽ trở thành trầm cảm sau sinh. Cuộc sống hiện đại đã chứng kiến rất nhiều ca trầm cảm sau sinh và hậu quả thì cực kỳ nghiêm trọng, có thể tự sát, làm hại cả chính con mình. Gặp phải vấn đề này, các bà mẹ nhất định tự mình điều tiết, mọi người trong gia đình cũng phải kịp thời giúp đỡ thêm, tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Việc chăm sóc sau sinh bao gồm hỗ trợ sản phụ cả về mặt vật chất, tâm sinh lý tốt thì  sẽ tránh được tác hại của trầm cảm sau sinh.

Cải thiện giấc ngủ cho sản phụ sau sinh

Có thể các bé không hiểu được điều này, tùy lúc bởi vì ăn sữa hoặc các nguyên nhân khác mà bé gào khóc, khiến các bà mẹ không thể nghỉ ngơi...Khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi rất nhiều, thậm chí ngay cả cuộc sống của bản thân cũng không chăm lo nổi, cả ngày đầu tắt mặt tối mà không có sự giúp đỡ.

Những điều này là do mệt mỏi mang đến mặt tiêu cực trong tính tình, một thời gian dài phát triển thì rất dễ có khả năng thành tính tình suy sup hoặc phiền muộn sau khi sinh. Các bà mẹ cần phải làm thế nào bắt đầu lại một cuộc sống mới sau khi sinh, vừa chăm sóc sau sinh tốt sẽ khiến bản thân được nghỉ ngơi đầy đủ và có thời gian hồi phục đầy đủ.

Thời gian ngủ bình thường của một người trưởng thành chỉ cần đảm bảo khoảng 6 -7 tiếng là được rồi, nhưng nếu mỗi tiếng đều bị bé quấy nhiều làm tỉnh giấc thì sẽ cảm thấy ngủ không ngon. Nếu bé muốn bú sữa vào buổi tối, các bà mẹ nhất định phải cố gắng nghỉ ngơi nhiều vào ban ngày, để đảm bảo sức khỏe khỏe mạnh. Có thể kết hợp thời gian bé nằm nghỉ để bản thân được nghỉ ngơi.

Nên tận dụng thời gian nghỉ ngơi để cải thiện sức khỏe

Không được nhân lúc bé ngủ để làm việc nhà, nên tận dụng lúc đó để ngủ một giấc, hoặc là tận dụng thời gian yên tĩnh nên cố gắng nghỉ ngơi nhiều, hoặc nghe nhạc thư giãn làm một số việc bản thân muốn làm.

Bản thân đều phải tự mình làm, mỗi lần đều do các bà mẹ vỗ về ru bé ngủ, cho tới khi bé ngủ rồi thì thôi. Buổi tối sau lần cuối cùng cho bé bú sữa xong, có thể để bố hoặc bà cùng chăm sóc, như vậy các bà mẹ đều có thể yên tâm ngủ một giấc cho tới sáng sớm hôm sau.
Nếu có điều kiện, mời một bảo mẫu về lo liệu việc nhà, và chăm sóc một phần trong cuộc sống của bé, khiến cho các bà mẹ được rảnh rỗi hơn, có nhiều thời gian hơn để lo cho công việc của bản thân.

Mấy tuần đầu sau khi sinh, bé có nhu cầu cần sữa rất nhiều lần, các bà mẹ về buổi tối không được ngủ yên giấc, đó cũng chính là thời kỳ các bà mẹ cảm thấy đây là thời gian khó khăn nhất. Sau khi qua được giai đoạn này, thời gian ngủ buổi tối của các mẹ sẽ dài ra, có lúc cả một đêm bé chỉ thức dậy một lần, lúc đó sức khỏe các bà mẹ cũng từ từ chuyển biến tốt hơn. Do đó mệt mỏi sau khi sinh cũng có thời gian hạn chế, các bà mẹ rất nhanh thôi sẽ bước vào cuộc sống trình tự.

Cải thiện cảm giác áp lực sau khi sinh

Sinh nở mới chỉ là khởi đầu cho một cuộc sống mới, cảm giác hạnh phúc khi một sinh mệnh ra đời có thể kéo dài không lâu, bởi vì các bà mẹ sẽ sớm rơi vào trạng thái áp lực nặng nề khi phải thích nghi cuộc sống ba người trong gia đình.

Không có ai có thể nói rõ cho bạn rằng cuộc sống sau khi sinh con sẽ như thế nào, một người không có kinh nghiệm hiện nay đều phải chịu trách nhiệm về sức khỏe, chăm sóc, nuôi dưỡng cho một sinh mệnh bé nhỏ mới một ngày 24 giờ, một tuần bảy ngày, cả năm không nghỉ...Đồng thời các bà mẹ phải suy nghĩ tới vấn đề việc làm của bản thân - thời gian nghỉ phép khi mang thai và sinh nở đã khiến các bà mẹ một thời gian dài rời xa cương vị công tác, sự phát triển của sự vật mới sẽ khiến các bà mẹ có cảm giác lạc hậu không theo kịp thời đại, không có lúc nào cùng một lúc chăm sóc bé sơ sinh và chăm lo cho công việc cũng sẽ khiến cho các bà mẹ khó nghỉ.

Những áp lực tâm lý này nếu không có sự hóa giải kịp thời, sẽ gây ra cho các bà mẹ sự suy  sụp  về tinh  thần, thậm chí tạo thành phiền muộn sau khi sinh. Các bà mẹ phải làm thế nào thoát khỏi tình trạng này đây?

Không được ngồi lì cả ngày trong nhà, đưa bé cùng ra ngoài đi dạo. Không khí trong lành và môi trường bên ngoài không những sẽ khiến các bà mẹ cảm thấy thư giãn, mà bé cũng sẽ cảm thấy vui sướng, hiếu kỳ với thế giới bên ngoài.

Không được nghĩ quá nhiều chuyện, cũng không được nghĩ rằng chỉ dựa vào bản thân là có thể vừa chăm sóc tốt cho bé vừa lo liệu hết tất cả mọi việc trong nhà. Bạn không phải là một người toàn năng, đừng dùng tiêu chuẩn quá cao để yêu cầu bản thân. Đặc biệt là mấy tuần đầu sau khi sinh bé, nếu giao toàn bộ việc nhà cho chồng hoặc mẹ chồng làm thay.

Sự giúp đỡ của mẹ chồng hoặc mẹ đẻ có thể hạn chế trầm cảm sau sinh

Cần phải trao đổi nhiều hơn với chồng để hiểu nhau hơn, cần nhớ rõ, chồng có thể cũng gặp phải vấn đề giấc ngủ không đủ và cảm giác không có sự giúp đỡ, song vẫn phải duy trì cảm giác cân bằng giữa việc kiếm tiền và nhu cầu của một gia đình mới. Hai vợ chồng đồng tâm hợp lực, cùng nhau cố gắng , mới có thể khiến cuộc sống gia đình hòa thuận được.

Mời bảo mẫu hoặc mẹ chồng đến cùng chăm sóc bé sơ sinh, để bản thân có thời gian để học tập những điều mới, khiến bản thân thoải mái thích nghi với yêu cầu công việc sau khi sinh.

Phụ nữ được tạo hóa ban cho thiên chức làm mẹ, điều đó thật thiêng liêng và đáng tự hào đối với nữ giới chúng ta. Nhưng kèm theo thiên chức đó là những bệnh lý gặp phải liên quan đến thời kỳ sinh đẻ trong đó có trầm cảm sau sinh, chính vì thế để khi mới sinh xong các mẹ cần có sự giúp đỡ của cả gia đình để vượt qua trạng thái tâm lý này nhé.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts