Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, December 1, 2016

Sản dịch sau sinh là một trong những dấu hiệu các sản phụ cần thường xuyên theo dõi. Chăm sóc sau sinh tốt để sản dịch đào thải nhanh và tránh tình trạng sản dịch dị thường là vấn đề mẹ sau sinh cần ghi nhớ. Dưới đây là cách theo dõi sản dịch sau sinh chị em không được bỏ qua.


Sản dịch sau sinh là gì?


Sau khi sinh, từ trong âm đạo, dịch thể được đào thải ra gọi là sản dịch, cũng gọi là máu sản. Sản dịch là các màng tế bào trong dạ con dần dần bong ra và rơi xuống, trộn với các huyết cầu đỏ, huyết cầu trắng và một số tế bào chết chảy ra, có mùi tanh. Trong tình hình bình thường, sản dịch khi mới bắt đầu tương đối đặc, là một dịch thể có màu đỏ, nếu là máu tươi, hơn nữa mang theo lượng lớn máu cục thì lại không phải bình thường nữa.
Căn cứ vào thời gian sau khi sinh không giống nhau, lượng sản dịch và các thành phần khác cũng theo đó sinh ra thay đổi.

Trong vòng khoảng 3 - 4 ngày sau khi sinh

Thông thường là sản dịch huyết tính, lượng sản dịch nhiều, có màu đỏ tươi, bao gồm lượng lớn huyết dịch, niêm dịch và các màng xác mô đã hoại tử, có mùi tanh của máu.

Trong vòng từ 4 - 7 ngày sau khi sinh

Cùng với sự hồi phục các màng trong dạ con, lượng máu ra cũng dần dần giảm bớt, trở thành sản dịch có tính tương dịch, lượng giảm, màu sắc tương đối nhạt, huyết dịch bên trong giảm, niêm dịch cổ tử cung cũng tăng tương đối nhiều, hơn nữa còn bao gồm các màng xác mô bị hoại tử và các thứ do âm đạo tiết ra cũng như vi khuẩn.

Trong vòng khoảng 2 - 4 tuần sau khi sinh

Trở thành màu trắng hoặc màu vàng nhạt, hình thành sản dịch trắng, lượng ít lại không có huyết dịch, thông thường duy trì trong vòng ba tuần sẽ ngưng.

Thông qua quan sát tính chất, mùi, lượng và thời gian duy trì của sản dịch, có thể hiểu được những tồn tại trong tình hình phục hồi như cũ của dạ con và việc không để bị nhiễm trùng.

Theo dõi sản dịch để không bị nhiễm trùng

Nếu sản dịch mang huyết tính duy trì hơn hai tuần, lượng nhiều, thường để nhắc nhở nơi gần với nhau thai hồi phục lại như cũ không tốt hoặc có mang thai, nhau thai sót lại.
Nếu sản dịch duy trì trong thời gian dài hơn nữa lại đặc, hoặc có mùi hôi, như vậy cho thấy đã bị viêm nhiễm trong dạ con.

Nếu lượng máu ra nhiều, dạ con lớn mà lại mềm, như vậy thường nhắc nhở dạ con hồi phục lại như cũ không tốt.

Trong thời kỳ kiêng cữ sau sinh nếu bảo vệ sức khỏe không tốt là một trong những nguyên nhân quan trọng trong dẫn đến sản dịch dị thường. Hai mươi tư tiếng sau khi sinh nên rời khỏi giường hoạt động. Tuy nhiên, có những bà mẹ một thời gian dài chỉ nằm trên giường, thời tiết nóng nực cũng đóng cửa , một số ông chồng không biết còn ép vợ mình quan hệ trong thời gian sau sinh, gây ra niêm mạc âm đạo rách, nội mạc dạ con viêm nhiễm, dẫn đến sản dịch dị thường.

Ngoài ra những bà mẹ nào muốn dùng gen nịt bụng cũng cần phải lưu ý là sau khi sản dịch hết hoàn toàn mới có thể dùng nhé. Nếu sản dịch chưa ra hết mà đã dùng gen có thể dẫn tới tình trạng bế tắc sản dịch, có thể bị sốt cao hoặc viêm nhiễm nặng.

Tuy vào cơ địa mỗi người mẹ sản dịch có thể ít hay nhiều, nhanh hay chậm. Tuy nhiên, nếu không có chế độ chăm sóc sau sinh hợp lý thì rất có thể mẹ sẽ bị bế tắc sản dịch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts