Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, December 1, 2016

Cách chăm sóc dạ con sau sinh là một việc rất quan trọng, phụ nữ trong thời gian kiêng cữ sau sinh không được ăn cái này, không được ăn cái nọ, không thể làm cái này, không thể làm cái khác, chính là để đạt đến mục đích hồi phục dạ con.


Khoảng 4 - 6 tuần sau khi sinh, dạ con hồi phục như cũ

Các bà mẹ mới sinh, khi sờ vào bụng sẽ sờ thấy một vật, đó chính là dạ con. Do dạ con từ 100g trước khi mang thai, khi to lên đến thời kỳ đủ tháng là 1200g, nhưng sau khi sinh bé, trọng lượng dạ con vẫn là 1000g, bằng khoảng lúc mang thai hai mươi tuần.

Khoảng 4 -6 tuần dạ con mới có thể hồi phục như cũ

Do đó, sau khi sinh nếu đi lại, cử động quá mạnh hoặc đột nhiên trở mình, di động, có thể sẽ cảm thấy trong bụng có một vật xoay chuyển sang một bên, đó chính là vì quan hệ với dao động của dạ con, cho nên khi xoay người, trở mình, động tác cần hết  sức nhẹ nhàng, khi cần thiết đeo một cái gen nịt bụng có thể tăng tốc độ hồi phục và giảm nhẹ những thứ không phù hợp. Dạ con nhiều nhất là sau sáu tuần sau khi sinh là có thể hồi phục như trạng thái bình thường

Đợi khi nào hết sản dịch mới nên dùng gen nịt bụng

Ngày thứ hai sau khi sinh, dạ con thấp hơn nhiều so với rốn, nhưng mấy ngày sau khoảng cách hạ xuống chỉ còn 1cm (Có thể sờ bụng thấy), sau mười ngày mới có thể hồi phục đến độ nằm trong khoang xương chậu, muốn hồi phục lại trạng thái như trước khi mang thai phải mất tới sáu tuần.

Có lúc dạ con lại co lại quá mạnh sẽ dẫn tới những cơn đau sau sinh, kiểu đau bụng dưới thường sảy ra với các bà mẹ sau sinh lần thứ hai, thường trong vòng 3 đến 4 ngày sau khi sinh là hết.

Về nguyên tắc, nếu sờ dạ con thấy rất cứng, lượng máu chảy ra không quá nhiều, như vậy không nhất thiết phải xoa bụng quanh dạ con nữa.

Dạ con hôì phục không tốt có thể làm cho bụng dưới nhô ra

Thể tích dạ con thu nhỏ, sản dịch giảm và hết là tiêu chuẩn cho dạ con đã hồi phục, do đó có người cho rằng bụng dưới nhô ra là do tử cung co lại không tốt. Thực tế không phải như vậy, phần bụng nhỏ của các bà mẹ không có cách nào tiêu trừ được, thường là do khi mang thai phần da bụng dưới  căng ra, đến bây giờ bị nhão, nên không có cách nào co lại được, thực tế dạ con của rất nhiều bà mẹ đã co lại được bình thường, nhưng nếu phần bụng dưới vẫn sờ thấy vật nào đó, có thể là do dạ con co lại không tốt. 


Tuy nhiên trong thực tế vẫn phải xem tình hình sản dịch giảm, có lúc thể tích dạ con không thể co lại là do u tử cung gây ra. Tất cả đều cần phải đến bệnh viện  mời bác sỹ khám cho, nếu thực sự là do dạ con co lại không tốt, nguy hiểm chủ yếu chính là sẽ gây ra chảy máu nhiều sau sinh, đây chính là điểm cần chú ý nhiều hơn.

Chú ý vận động với phần bụng dưới sau sinh

Nghĩa rộng của sự hồi phục dạ con, thực tế ngoài sự hồi phục hình dáng dạ con ra, vị trí trạng thái trong khoang xương chậu cũng nhất định phải hồi phục như trước khi sinh, đó cũng chính là khiến mô liên kết lỏng từ từ hồi phục lại tính đàn hồi như cũ. Các mô khoang xương chậu sau khi sinh dù ít dù nhiều vẫn sẽ lỏng ra, nhưng nếu sự hồi phục không tốt, về sau nửa phần thân dưới sẽ có cảm giác nặng trĩu, dễ đau mỏi lưng, đồng thời cũng dễ dẫn đến bệnh đi tiểu tiện nhiều. 

Vấn đề này đa số không phải là uống thuốc thì hoặc là chăm sóc sau sinh tốt để có kết quả như mong muốn, tuy nhiên nhất định cần tránh dùng sức với nửa phần thân dưới, ví dụ chuyển vật nặng, ngổi xổm, trong vòng nửa năm sau khi sinh nhất định cần phải tránh, song thực hiện một số vận động sau khi sinh (hít thở sâu, một tuần sau khi sinh nằm trên giường cứng, sau đó nhấc chân, nhấc mông hoặc vận động gập gối và ngực) lại có thể giúp dạ con và phần bụng dưới co lâu và hồi phục lại như cũ một cách hiệu quả.

Tỷ lệ phụ nữ phải phẫu thuật mổ đẻ ngày càng cao, hiện nay đa phần là đều mổ ngang ở phần bụng dưới, phương thức này thường sẽ gây ra các dây thần kinh các tầng cơ thịt tạm thời bị tổn thương. Ngay lập tức trước mấy tháng cơ bụng các bà mẹ sẽ xuất hiện tình trạng lỏng nhão , bụng nhỏ dễ nhô ra , rất nhiều người vì thế mà hiểu sai rằng dạ con co lại không tốt. Thực tế sau ba bốn tháng đợi các dây thần kinh tái sinh , chức năng co lại của cơ bụng hồi phục bình thường là được, nhất thiết không phải vì căng thằng mà sử dụng thuốc bừa bãi.

Trên đây là  kiến thức chăm sóc dạ con sau sinh phù hợp với những mẹ sinh thường. Nếu mẹ sinh mổ thì thời gian hồi phục có thể lâu hơn hoặc các mẹ có thể  tham khảo ý kiến bác sỹ. Các mẹ nếu không thực hiện kiêng cữ sau sinh và các bài tập vận động nhẹ nhàng có thể

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts