Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, December 1, 2016

Sau khi sinh, cơ thể các bà mẹ rất yếu và cảm thấy rất mệt mỏi. Việc chăm sóc sau sinh cho sản phụ 20 giờ đầu là việc vô cùng quan trọng. Trong thời gian nghỉ ngơi, những người thân trong gia đình và bản thân người mẹ cần phải làm tốt những công việc chăm sóc sau sinh dưới đây, để giúp các mẹ sớm hồi phục thể lực.


Nửa tiếng sau khi sinh: Lần đầu tiên cho con bú

Sau khi sinh, bà mẹ có thể nhắm mắt lại thư giãn tinh thần hoặc ngủ chợp mắt một chút, không được ngủ sâu, bởi vì mẹ phải cho bé bú những dòng sữa đầu tiên, nhân viên y tá còn  phải làm việc chăm sóc sau sinh cho sản phụ.


Bình thường nửa tiếng sau khi sinh là có thể để bé bú. Ngày thứ nhất sau khi sinh có thể cứ 1 - 3 tiếng lại cho bé bú một lần (mỗi lần 5 - 10 phút) thời gian và số lần cho bé bú có liên quan tới đòi hỏi của bé và tình hình người mẹ cảm thấy bầu sữa căng đầy. Ngày thứ nhất sau khi sinh, cơ thể người mẹ rất yếu, vết thương đau nhức, có thể chọn cách nằm nghiêng cho bé bú.

Bốn tiếng sau khi sinh: Đi tiểu tiện

Bình thường khoảng 2 - 4 tiếng sau khi sinh thuận lợi các bà mẹ sẽ đi tiểu tiện, khoảng 12 đến 24 tiếng sau khi sinh sẽ đi tiểu tiện nhiều hơn. Nếu sau 4 tiếng mà vẫn chưa đi tiểu tiện, các bà mẹ nên kịp thời xin sự chẩn đoán của bác sỹ, để tránh sinh ra việc nước tiểu ứ lại . Để tránh việc này, khuyên các bà mẹ cứ khoảng 15 - 20 phút lại xoa bóp các cơ xương chậu 5 lần, như vậy có thể kích thích đi tiểu tiện. Đồng thời nên uống lượng nước thích hợp, ăn một chút rau xanh, hoa quả và các thực phẩm giàu chất xơ.

Trước khi rời khỏi giường đi tiểu tiện, trước tiên cần phải ăn một chút đồ ăn mới có thể hồi phục thể lực, tránh việc chóng mặt có thể ngã ra nhà vệ sinh. Thời gian vào nhà vệ sinh nếu hơi dài, khi đứng dậy cần phải đứng thật chậm, không được đứng dậy đột ngột.




Nên đặc biệt chú ý giữ gìn âm hộ luôn sạch sẽ, khi đi đại tiện phải chú ý lau từ đằng trước ra đằng sau, khi đi tiểu tiện phải lau từ đằng sau ra đằng trước, tránh làm viêm nhiễm vết thương ở âm hộ, để đảm bảo an toàn vệ sinh nên sử dụng khăn vệ sinh vô trùng đồng thời nên thay đổi liên tục.

Khoảng 6 - 12 tiếng sau khi sinh: Thích hợp để hoạt động


Hít thở sâu: hít thở chầm chậm một hơi thật sâu, rồi lại từ từ thở ra bằng miệng.

Các vận động gập, duỗi ngón tay: Bắt đầu từ ngón cái rồi lần lượt đến các ngón nắm lại, tiếp tục lại lần lượt từ ngón út. Hai bàn tay mở ra, nắm lại và cư như thế lặp lại nhiều lần.

Vận động xoay vai: khép nách, các ngón tay chạm vào vai, phần khuỷu tay nghiêng ra ngoài rồi  bắt đầu xoay. Sau khi trở về tư thế cũ lại bắt đầu xoay vai theo hướng ngược lại.

Vận động lưng và dang rộng tay: Hai tay hướng về phía  trước, nắm chắc lấy nhau, vươn dài về phía trước. Phần lưng dùng sức đưa hai tay ra sau. Hai khuỷu tay chạm sát vào hai tai, hai lòng bàn tay áp chặt vào nhau. Duy trì trong vòng 5 giây, rồi thả lỏng. Lại lần nữa, đưa hai tay về phía trước nắm chặt vào nhau, lòng bàn tay hướng ra ngoài, cũng vươn dài tay về phía trước. Duy trì trong vòng 5 giây rồi mới thả lỏng.

Vận động chân: Đặt 2 bàn chân song song với nhau, gập mũi chân hướng vào trong , rồi lại ngược trở lại. Hai chân cùng thực hiện, mũi chân duỗi về phía trước. Căng cơ đùi, gập mắt cá chân hướng về sau. Sau 2 lần hít thở, rút lại lực đã dùng trên 2 chân. Hai chân cùng thực hiện, mũi chân bên phải duỗi về phía trước, mắt cá chân bên trái gập về phía sau, sau đó thay đổi trái phải.

Vận động cổ: Nằm ngửa, đặt 2 tay ra đằng sau đầu, vai chạm đất, chỉ là phần cổ gập về phía trước. Lặp lại như cũ, xoay cổ sang bên phải (vai vẫn chạm đất)  giống như đang nhìn một cái gì đó bên cạnh, sau đó lại chuyển xoay sang bên trái.

24 tiếng sau khi sinh xin hướng dẫn của bác sĩ

Trong vòng 24 tiếng sau khi sinh, nhiệt độ trong cơ thể người mẹ sẽ có lúc tăng cao, thường không vượt mức 38 độ C. Sau sẽ hồi phục lại trong phạm vi bình thường. Nếu sau nhiệt độ cơ thể vẫn cao không hạ, nên kịp thời xin chẩn đoán và điều trị của bác sĩ.

Trước tiên, sau khi sinh cần phải chú ý phòng việc ra máu, sau khi bé ra đời, trong vòng 20 tiếng lượng máu từ âm đạo chảy ra đạt khoảng 500ml trở lên, đó gọi là máu sau khi sinh. Nguyên nhân có liên quan đến lực co lại của dạ con, nhau thai ứ lại hoặc còn sót lại, tổn thương đường sản. Hễ âm đạo chảy máu nhiều, nên thông báo cho bác sĩ, tìm hiểu rõ nguyên nhân, kịp thời xử lý.

Trong vòng 24 tiếng sau khi sinh, nếu cảm thấy âm hộ hoặc hậu môn khó chịu, cảm giác đau sa xuống, phải xin bác sĩ chuẩn đoán và chữa trị, nhằm tránh sinh ra viêm nhiễm và phù huyết,

Thông thường ngày thứ nhất sau khi sinh, các bà mẹ cẩn phải ăn một số thức ăn loãng, về sau lại có thể ăn cơm bình thường, chú ý sự phối hợp giữa các món chay và mặn, có hàm lượng dinh dưỡng cân bằng. Có thể thích hợp uống  một chút canh gà, canh sườn, có hiệu quả tốt cho sữa mẹ. Ăn nhiều rau xanh tươi và hoa quả, không những tăng cường hấp thụ vitamin mà còn trợ giúp chống táo bón. Cấm ăn các loại thực phẩm đã nguội lạnh, chua cay.

Việc chăm sóc sau sinh cho sản phụ đòi hỏi sự giúp đỡ rất nhiều từ chồng và những người thân trong gia đình. Vì thế, các mẹ đừng ngại

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts