Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, December 2, 2016

Đa phần các sản phụ đều sợ phải đối mặt với triệu chứng "Táo bón sau sinh" bởi táo bón kéo dài sẽ dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng như trĩ, sa trực tràng, sa dạ con sau sinh... gây nhiều phiền toái cho công việc và sinh hoạt

Làm  thế nào giảm hiện tượng táo bón sau khi sinh

Táo bón sau sinh gây nhiều phiền toán cho sản phụ

Táo bón là bệnh liên quan tới ruột và dạ dầy thường gặp sau sinh. Nếu trước khi sinh rửa ruột, các bà mẹ khoảng 2 hoặc 3 ngày sau khi sinh mới đi đại tiện ; Nếu trước khi sinh không rửa ruột thì chỉ khoảng 1 tới 2 ngày sau có thể đi đại tiện lần đầu. Chỉ cần vượt quá ba ngày sau khi sinh không đi đại tiện , cần phải chú ý tới hiện tượng táo bón sau sinh. Nếu táo bón kéo dài từ 3 ngày trở lên cần tới bác sỹ khám ngay.

Nguyên nhân táo bón sau sinh

Do trong quá trình sinh nở, các cơ vùng bụng co lại dữ dội hoặc sau  khi sinh thể chất duy nhược hoặc vết thương do phẫu thuật không thể khiến bản thân dựa vào áp lực vùng bụng để hỗ trợ đại tiện. Các cơ vùng bụng và các cơ xương chậu giãn ra, khi đại tiện không có sức co lại.

Sau khi sinh, mất đi sức ép của thai nhi đối với trực tràng, tính phản ứng của ruột tăng rộng, khiến thức ăn dễ đọng lại trong ruột. Khi lo sợ vết thương bị đau, không giám đi vệ sinh, nhân tố sinh lý ảnh hưởng tới phản ứng sinh lý, cuối cùng gây ra táo bón.

Thời gian nằm của các bà mẹ là quá nhiều, hoạt động ít, cũng sẽ ảnh hưởng tới nhu động  của trực tràng, gây ra mắc táo bón. Ngoài ra, sau khi sinh thức ăn quá nhỏ mịn, các cặn bã chất xơ cũng ít là nguyên nhân gây ra táo bón.

Cải thiện bệnh táo bón sau sinh như thế nào ?

Nếu muốn cải thiện tình trạng táo bón sau sinh, các chuyên gia khuyên rằng các bà mẹ nên thông qua vận động có thể phục hồi chức năng cơ bụng đã bị giãn ra quá độ. Hơn nữa, ăn uống cân bằng, bổ sung lượng nước cũng có thể cải thiện tình hình táo bón. Các loại thực phẩm như dầu vừng, rượu nếp đều thuộc loại thực phẩm gây nóng, nếu thể chất các bà mẹ cũng thuộc vào thể chất nóng là gây ra táo bón. Các chuyên gia nhấn mạnh, dựa vào thể chất khác nhau của mỗi người, để ăn bổ sung đúng cách, mới có thể đạt được hiệu quả điều trị làm ít mà lợi nhiều.

Mẹ nên ăn nhiều rau xanh để cải thiện tình trạng táo bón sau sinh

Các bà mẹ cấm sử dụng đại hoàng và thuốc thanh nhiệt tả hạ có đại hoàng là chủ yếu, ví dụ như thuốc tam hoàng, thuốc ngưu hoàng  giả độc, viên thượng thanh ngưu hoàng . Có thể sử dụng thuốc nhuận tràng  không quá  kích thích ruột và dạ dày lại vừa không gây ra tính ỷ lại ví dụ như  thuốc Anal plug enema. Nếu không thể giải quyết vấn đề táo bón, có thể nghe lời khuyên của bác sỹ ở lại việc tiến hành rửa ruột bằng nước xà phòng.

Bệnh táo bón sau sinh nếu không được chữa trị kịp thời có  thể dẫn tới bệnh trĩ và gây rất nhiều phiền toái cho sản phụ. Để cải thiện được tình hình này, các mẹ cần có những kiến thức cơ bản về chăm sóc sau sinh, ngoài ra, nên nhờ gia đình và chồng của mình hỗ trợ. Gánh nặng và áp lực nuôi con sẽ giảm đi đáng kể.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts