Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, December 2, 2016

Đau dạ con sau sinh là chỉ hiện tượng đau do dạ con co lại sau khi sinh. Những cơn đau này thậm chí còn...kinh khủng hơn cả đau đẻ đấy, vậy nên mẹ nhớ học vài "bí kíp" dưới đây kẻo đau đến chảy nước mắt !


Đa số các bà mẹ sau sinh đều có hiện tượng đau do dạ con co lại, đó gọi là “đau sau sinh”. Nguyên lý của đau sau sinh và những cơn đau dạ con khi sinh là giống nhau, đều là do sự co lại ngắt đoạn  giữa dạ con, thông thường sẽ kéo dài từ 2 tới 3 ngày.

Các cơn đau dạ con sau sinh khiến các mẹ phải chảy nước mắt

Đau dạ con dạ con sau sinh là do sự co lại ngắt đoạn giữa dạ con, sẽ gây ra các cơn đau giống khi sinh, thông thường sau khi sinh, cơn đau sẽ kéo dài trong 2 tới 3 ngày. Các chuyên gia cho biết, dạ con trong lần đầu tiên sinh nở sẽ co lại liên tục, cho nên gần như sẽ không bị đau sau khi sinh. Dạ con trong lần sinh nở thứ hai, sức căng của các cơ là tương đối kém, do đó dạ con không có cách nào co lại liên tục, sẽ xuất hiện sự co lại, thả lỏng đứt đoạn đồng thời sẽ cảm thấy từng cơn đau dạ con. Nếu sau khi sinh, dạ con vẫn chưa đào thải hết mà còn sót nhau hoặc rất nhiều cục máu, thì dạ con lúc đó sẽ phải ra sức đào thải những thứ này, đau dạ con sau sinh sẽ đặc biệt rõ rệt, tuy nhiên các bà mẹ nhiều nước ối quá cũng sẽ xuất hiện đau dạ con tương đối dữ dội.

Chườm nóng làm giảm cơn đau dạ con sau sinh

Nếu đau dữ dội sau khi sinh dẫn đến ngủ không ngon hoặc mất ngủ do lo lắng, các bà mẹ có thể sử dụng chườm nóng để giảm nhẹ cơn đau. Ngoài ra, với tư thế nằm sấp hoặc rời khỏi giường đi lại chầm chậm đều có thể giúp dạ con đào thải máu cục tích tụ bên trong, giảm nhẹ cơn đau. Mát xa huyệt tam âm giao ở bàn chân, hoặc huyệt liên quan đến dây thần kinh ở mặt sau bàng quang có thể giúp giảm nhẹ cơn đau.

Nếu sau sinh mức độ đau rất dữ dội, nên kịp  thời xin tư vấn từ bác sỹ, xem tình hình thế nào rồi dừng hoặc giảm lượng sử dụng thuốc giúp co dạ con. Cũng có thể xin bác sỹ kê đơn thuốc trấn tĩnh chống đau.

Thời kỳ sinh nở nếu phát sinh các tình trạng dưới đây, nhất thiết phải lập tức đến bệnh viên: sốt sau khi sinh, nhiệt độ cơ thể vượt quá 38 độ C, ra nhiều máu sau khi sinh, sản dịch có màu đỏ tươi không ngừng ra, vược quá 500ml, hoặc trong vòng một tiếng đã ướt toàn bộ băng vệ sinh, bầu sữa đỏ, sưng, nóng, đau, âm hộ đỏ lên hoặc sưng đau, khi đi tiểu tiện cảm thấy đau rát và có cảm giác nóng rát.

Đau dạ con sau sinh là hiện tượng rất phổ biến ở sản phụ, có thể kéo dài từ 2 tới 3 ngày là chuyện bình thường, tuy vậy không phải mức độ đau của mẹ nào cũng giống nhau. Biến chứng có thể khó lường. Nếu thấy tình hình trở nên nghiêm trọng thì phải nhờ bác sỹ can thiệp ngay.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts