Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, December 2, 2016

Theo thống kê, có khoảng 10 % các bà mẹ sẽ xuất hiện tình trạng bị đau khớp cổ tay trong thời kỳ mang thai hoặc sau sinh. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay tình trạng này nhé.

Đau khớp cổ tay sau sinh là gì ?

Đau khớp cổ tay sau sinh

Đau khớp cổ tay sau sinh là chỉ nơi gần nhau giữa ngón cái và cổ tay đau âm ỉ, cảm giác đau giống với triệu chứng thấp khớp nhưng lại không phải là thấp khớp, đồng thời các ngón tay tê, có lúc tay không thể cầm nắm, không vận sức được, tay chân hơi sưng. Nếu các bà mẹ cong cổ tay về phía ngón út, sẽ đau dữ dội hơn rất nhiều, khi nghiêm trọng  cổ tay không thể gập xuồng được.

Nguyên nhân và đối sách trong bệnh đau khớp cổ tay.

Các chuyên gia phân tích nguyên nhân của bệnh “của tay các bà mẹ”, nói chung có ba loại, đồng thời căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh mà có phương pháp điều trị hợp lý.

Trong thời kỳ sinh nở, chỉnh thể lượng nước tuần hoàn trong cơ thể các bà mẹ tăng lên, dẫn đến dây chằng nơi cổ tay xuất hiện phù nước, gây áp lực đường dẫn thần kinh nâng đỡ các ngón tay và thần kinh chính trung, do đó sẽ cảm thấy bị tê và đau, gây ra triệu chứng tổng hợp ở đường dẫn cổ tay. Các bà mẹ nên ăn ít muối, nhằm giúp đào thải lượng nước trong cơ thể.

Cơ thể các bà mẹ thiếu Vitamin B12 cũng sẽ dẫn đến sự cản trở dây thần kinh ngoại vi, gây ra tê, đau khớp. Các bà mẹ này nên kịp thời bổ sung Vitamin B12.

Đông y cho rằng các bà mẹ bị đau khớp cổ tay sau sinh là do khí huyết suy nhược, không thông và gió lạnh xâm nhập vào cơ thể gây ra. Khuyên các bà mẹ nên nghỉ ngơi nhiều sau khi sinh, cổ tay và ngón tay không được hoạt động quá nhiều, nếu các bà mẹ không cho bé bú sữa có thể uống một số thuốc Đông y thích hợp để điều dưỡng cơ thể.

Trong thực tế, nếu cổ tay bị đau do phù nước hoặc khí huyết suy nhược gây ra, thông thường sau khi sinh nghỉ ngơi một thời gian, triệu chứng này sẽ từ từ biến mất, không cần phải quá lo lắng. Đối với một số người mắc bệnh nghiêm trọng cần phải kịp thời đến bệnh viện ngay.

Mẹo giảm bớt đau cổ tay

Chườm nóng cổ tay

Chườm nóng có thể giảm đau cổ tay, các bà mẹ có thể sử dụng khăn nóng chườm cổ tay trong vòng 20 - 30 phút, mỗ ngày  2  tới 3 lần nhằm tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau.
Giảm số lần và thời gian bế bé, không được quá ỉ lại vào sức cổ tay, hết sức không được bế một tay.

Mát xa cũng có thể giảm đau. Trước tiên nên dùng một tay mát xa cổ tay bên kía trong vòng 2 hoặc 3 phút . Sau đó sử dụng ngón tay ấn lên chỗ đau ở cổ tay bên kia, đồng thời quay khớp cổ tay bên kia trong vòng 1 hoặc 2 phút.

Không được sử dụng băng có tính đàn hồi chống đau, băng này sẽ khiến tuần hoàn máu không lưu thông, làm đau trầm trọng hơn.

Các bà mẹ không cho con bú có thể sử dụng phương thuốc chống đau của Đông y.


Các bà mẹ sau sinh không cho con bú sữa, có thể sử dụng một số thuốc Đông y dưới đây.

Bệnh đau khớp do máu suy giảm gây ra: Biểu hiện là đau các khớp tay chân, tê, chóng mặt nửa đầu, tim đập nhanh, có thể sử dụng canh 5 vị hoàng kỳ quế chi ( Hoàng kỳ, quế chi, bạch thược, gừng tươi, táo đỏ) và thêm vào đương quy, kê huyết đằng, tần giao, phòng phong.

Bệnh đau khớp do máu tụ gây ra: Biểu hiện là các khớp đau nhói, ấn vào càng đau hơn, sản dịch ra ít, màu tối, bụng dưới đau, có thể sử dụng canh sinh hóa (đương quy, xuyên khung, đào nhân, gừng khô, cam thảo nướng) thêm vào vỏ quế, ngưu tất

Bệnh đau khớp do gió lạnh xâm nhập vào cơ thể :  Biểu hiện là các khớp đau nhức, co duỗi khó khăn, người bị trúng gió nhiều chỗ đau sẽ không cố định, còn người bị nhiễm lạnh nhiều lại đau dữ dội, gió độc sợ lạnh, người bị ướt đầm thì các khớp lại đau trầm trọng, khi điều trị có thể sử dụng canh độc hoạt ký sinh ( độc hoạt, tang ký sinh, tần giao, phòng phong, tế tân, đương quy, bạch thược, địa hoàng khô, quế tâm, phục linh, đỗ trọng, nhân sâm, ngưu tất, cam thảo.

Thời gian hồi phục “cổ tay các bà mẹ” là tương đối lâu, thậm chí là đến tận 3 tháng hoặc nửa năm mà vẫn chưa khỏi hẳn. Các ông chồng cần phải hiểu rõ vợ mình, chủ động gánh vác việc nhà giúp vợ, chăm sóc bé nhiều hơn, nhằm giúp vợ tránh được bệnh đau khớp cổ tay.

Đau khớp cổ tay sau sinh biến chứng không quá nặng nề nhưng các mẹ sẽ bị ảnh hưởng bởi các cơn đau này và không có thời gian để chăm sóc bé sơ sinh nhà mình, ngoài ra sẽ khiến cho tâm trạng thay đổi, trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts