Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, December 2, 2016

Rất nhiều chị em có triệu chứng đau lưng sau sinh. Vậy cách điều trị và phòng chống như nào chị em cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Nguyên nhân của bệnh đau lưng sau sinh.

Thời kỳ sinh nở, đốt sống lưng của các bà mẹ phải chịu sức nặng ngày một lớn dần của thai nhi, do sự to dần của vùng bụng, mà các đốt sống lưng bị lồi ra quá độ, trong thời kỳ mang thai, khớp xương và dây chằng đều bị giãn ra. Tất cả những việc này đều tiểm ẩn việc mắc các bệnh đau lưng sau sinh.


Sau khi sinh, đốt sống lưng các bà mẹ được thả lỏng , nếu sau khi sinh không chú ý nghỉ ngơi điều dưỡng, không những dễ dàng dẫn đến đau lưng sau khi sinh mà nghiêm trọng hơn còn có thể gây ra lồi đĩa đệm. Gia đình và những ông chồng khi chăm sóc sản phụ sau sinh cần đặc biệt chú ý tới những triệu chứng của 

Cách phòng bệnh đau lưng sau sinh

- Đổi giường đệm lò xo thành giường đệm cứng, độ dày mỏng, cứng mềm của đệm phải hợp lý, nhăm giảm thiểu áp lực mà các đĩa đệm phải chịu

- Cần phải chú ý điều tiết tính tình, duy trì một phong thái thoải mái, nếu bị căng thẳng sẽ khiến các nhân tố kích thích trong máu tăng lên, khiến các đĩa đệm sưng to, gây ra chứng lồi đĩa đệm.

- Phải cân bằng dinh dưỡng, hoạt động thích hợp, khống chế mức độ tăng trọng lượng  cơ thể, tránh tích quá nhiều mỡ ở vùng bụng, là tăng sức chịu đựng của vùng lưng.

- Chú ý giữ ẩm, chống lạnh, chống ẩm vùng lưng, nhằm tránh gió lạnh xâm nhập lại.

- Tư thế cho bé bú cần phải chính xác, không được giữ nguyên tư thế cố định trong một thời gian dài

Tư cho bé bú cũng phải khoa học

- Tránh lao động mệt mỏi. Nghỉ ngơi hợp lý, đứng hoặc ngồi lâu quá sẽ dẫn tới các dây chằng ở xương chậu và xương cùng vốn đã bị giãn ra khi sinh nở không thể hồi phục, gây ra tổn thương  cho các cơ, dây chằng và các mô liên kết, sau đó sẽ gây ra đau nhức.

- Cần bổ sung canxi, nếu thiếu canxi sẽ dẫn tới bệnh đau lưng. Cơ thể của cá mẹ trong thời kỳ mang thai đã thiếu rất nhiều canxi, sau khi sinh cho bé bú lại tăng thêm nhu cần canxi hơn, do đó các bà mẹ cần chú ý bổ sung canxi.

- Sau khi sinh cần phải kịp thời tập luyện thể dục, trước khi ngủ nâng cao vùng lưng và mông lên thành hình cung nhiều lần, có thể đạt được hiệu quả phòng chống nhất định. Chú ý không được vận động quá sớm, cũng không được nhấc vật nặng, tránh bị sụn lưng.

Các bà mẹ mới mắc bệnh lồi đĩa đệm có triệu chứng thường gặp là đau lưng, lúc này  nên nằm trên giường nghỉ ngơi khoảng 3 tới 4 tuần, khi nằm nghỉ có thể tập một số bài tập thể dục rèn luyện cơ lưng, có tác dụng tích cực trong việc hồi phục sau sinh. Đồng thời có thể chườm nóng vùng lưng, nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu trong toàn bộ các mô tế bào, giảm nhẹ phù nước, tăng sự lưu  thông của máu ở lưng, thuyên giảm triệu chứng bệnh.

Nếu các mẹ không muốn đau lưng sau sinh thì các tư thế đi đứng, nằm ngồi trong thời gian kiêng cữ sau sinh cũng cần phải hết sức chú trọng và phải khoa học nếu không muốn "nhăn nhó", kho chịu...

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts