Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, December 1, 2016

Cách chăm sóc vết mổ sau khi sinh tốt nhất cho sản phụ: Sinh mổ đang được nhiều bà mẹ lựa chọn do những ưu điểm như giảm sự đau đớn, chủ động thời gian sinh… Tuy nhiên, việc chăm sóc vết mổ sau sinh là một vấn đề phức tạp, nhiều mẹ chưa hiểu đúng dẫn đến những biến chứng không đáng có. 


Các bà mẹ sau khi sinh mổ, cơ thể và tâm lý dễ rơi vào thời kỳ quá độ thay đổi và điều chỉnh hợp lý, thêm nữa, ảnh hưởng quan niệm truyền thống của người lớn hoặc sẽ nghe thấy rất nhiều lời khuyên cấm kỵ, khiến thời gian ở cữ không biết theo ai thì hợp lý. Dưới đây giới thiệu một số nguyên tắc chăm sóc sau sinh mổ, chỉ cần cơ thể các bà mẹ cho phép, điều dưỡng cẩn thận, rất nhanh có thể hổi phục lại trạng thái như trước khi mang thai.

Mười ngày sau khi sinh mổ, vết thương mới có thể chạm vào nước. Phẫu thuật mổ đẻ hiện nay, đa phần là men theo phía trên xương mu ở phần bụng dưới mổ một đường ngang một ngón tay rưỡi hoặc hai ngón tay, như vậy gần như không ảnh hưởng đến  mỹ quan sau này. 

y tá sẽ chăm sóc vết mổ cho sản phụ

Thông thường cứ cách một ngày sau khi sinh mổ, y tá sẽ kiểm tra vết thương và thay thuốc, ngày ra viện lại thay thuốc một lần nữa, về sau chỉ việc trực tiếp sử dụng keo dán. Mười ngày sau khi làm phẫu thuật mổ đẻ, vết thương đã hồi phục đến một mức độ tương đối, lúc này mới có thể chạm nước. Cho nên khi mới bắt đầu chỉ có thể sử dụng cách lau, sau mười ngày mới có thể tắm vòi hoa sen.

Mỗi lần tắm xong có thể sử dụng khăn lông khô lau khô nhẹ keo dán, khoảng một tuần thay keo dán một lần là được, như vậy liên tục trong vòng nửa năm nhằm phòng tránh việc hình thành sẹo, nếu không sao cả, không cần phải bôi tiếp bất cứ loại thuốc nào hết nữa. Tuy nhiên có những bà mẹ muốn tìm kiếm cách tốt hơn, nên thường bôi một số loại thuốc chứa nhiều i -ốt, ngược lại rất dễ gây ra sắc tố vết thương chỗ phẫu thuật lõm sâu hơn.

Ngoài ra, các bà mẹ sau sinh rất dễ toát mồ hôi, khi toát mồ hồi rất dễ ngấm vào vết sẹo, lượng muối trong mồ hôi sẽ dễ kích thích vết sẹo cũng sẽ sinh ra đau và ngứa, các bà mẹ cần nhớ rõ giữ gìn cơ thể khô thoáng, không được dùng tay gãi, có thể sử dụng phương pháp dùng quần áo lau vết sẹo hoặc sử dụng nước nóng rửa để tránh ngứa ngáy, tránh tăng thêm kích thích lên vết sẹo, nếu thúc đầy phản ứng viêm tính các mô liên kết sẽ dẫn đến gây ngứa ngáy hơn nữa.

Có thể dùng khăn  thấm khô  mồ hôi cho vết mổ

Nếu vết thương vùng da bụng sau phẫu thuật mổ đẻ là sử dụng phương thức truyền thống , khoảng một tuần sau khi phẫu thuật cần quay lại phòng khám cắt chỉ, xử lý về sau cũng giống như đã nói ở trên. Phải kể đến mối quan hệ giữa các nhân tố như độ to nhỏ, tình hình lành khỏi của vết thương và tình hình  phẫu thuật lúc đó, độ to nhỏ của thai nhi, thể chất của người mẹ...Mỗi người hoàn toàn không giống nhau.

Nếu vết thương có màu đỏ, tím, sưng, đau, chảy máu hoặc xuất hiện tình trạng tiết ra chất gì đó, nên lập tức đi khám ngay. Không chỉ vậy, có những bà mẹ quá mẫn cảm với việc sử dụng keo dán, có thể đến các cửa hàng y tế mua loại keo dán khác, thay đổi sử dụng. Chú ý vết sẹo tương đối mẫn cảm với sự chênh lệch nhiệt độ nóng lạnh và sự thay đổi khô ẩm, đồng thời do đó mà sinh ra cảm giác đau và ngứa, những triệu chứng này đều sẽ đi kèm vết sẹo lành khỏi cho đến khi dần dần tiêu mất, các bà mẹ không cần phải lo lắng.

Chăm sóc vết mổ sau sinh tốt sẽ giúp giảm các biến chứng về sau. Chính vì thế ngay từ khi rời viện các mẹ nên thực hiện tốt những điều như trên nhé. 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts