Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, December 1, 2016

Phiền muộn là trạng thái tâm lý thường gặp ở người mẹ sau sinh, nó không được coi là một loại bệnh, nhưng nếu không biết cách kiềm chế và điều chỉnh để tình trạng trên diễn ra nghiêm trọng sẽ làm cho người mẹ rơi vào tình trạng bị trầm cảm sau sinh.

Biểu hiện của chứng phiền muộn sau sinh

Mất đi động lực

Đối với những sự vật vốn cảm thấy hứng thú trước đây giờ lại không còn thích thú nữa, tất cả mọi thứ : Công việc, cuộc sống, quan hệ xã hội đều mất đi động lực, cho nên tất cả hoạt động có thể tạo niềm vui đều giảm đi rõ rệt. Mất đi tinh thần hăng say và tính nhẫn nại giải quyết công việc và thách thức.

Gặp trở ngại về giấc ngủ 

Phiền muộn sau sinh

Mỗi ngày đều mất ngủ hoặc ngủ nhiều (quá sẽ không tốt), gây ra sự đảo lộn giữa ngày và đêm hoặc cả ngày ngủ sâu.

Ăn uống khác thường

Không thèm ăn uống hoặc ăn uống quá độ (quá sẽ không tốt), gây ra trọng lượng cơ thể tăng hoặc giảm, khiến trong vòng một tháng trọng lượng cơ thể thay đổi 5%. Thói quen ăn uống kém và thường ăn vặt cũng nằm trong mục này.

Lượng hoạt động giảm

Gần như mỗi ngày đều cảm thấy mệt mỏi không có sức lực, cảm thấy mệt khắp người,  không có tinh thần, với bất cứ việc gì đều uể oải, thậm chí là hoạt động thường ngày cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi rã rời. Còn xuất hiện những triệu chứng bệnh không có cách nào lý giải được và cuộc sống vợ chồng cũng giảm đi.

Suy sụp tinh thần

Cách nghĩ bi quan, cảm giác không có sức lực về mặt tinh thần, buồn phiền không sự giúp đỡ, cảm thấy bị thương lớn và cảm giác trống rỗng, thường chan chứa nước mắt muốn khóc không dừng.

Không có giá trị quan hoặc có cảm giác tội ác quá độ


Thường cảm thấy bản thân vô dụng, sống không có ý nghĩa hoặc không có cảm giác tội ác rất sâu đậm, cảm thấy bản thân không có giá trị hoặc tự ti quá mức, có lúc ở mức vọng tưởng.

Không có cách để suy nghĩ bình thường

Sức chú ý không tập trung, trí nhớ giảm sút, về vấn đề nhận thức, sức suy nghĩ, sức chuyên tâm, sức phán đoán, trí nhớ giảm sút rõ rệt, không có cách nào hạ quyết tâm, không có cách nào sử dụng suy nghĩ bình thường để phán đoán mọi việc, sinh ra suy nghĩ tiêu cực kịch liệt.

Nhiều lần nghĩ tới cái chết

Có một số người thậm chí sẽ có động tác và hành vi mạnh muốn tự sát hoặc tự làm thương. Về vấn đề nhận thức, không có cách nào tìm thấy động lực tiếp tục sống, có thể sẽ nhiều lần dẫn tới cái chết hoặc có ý niệm, kế hoạch thậm chí là hành động muốn tự sát.

Hành vi khác thường

Về phương diện hành động cá nhân thường rất chậm chạp hoặc dễ xao động không yên lòng hơn so với trước kia. Thường dễ dàng bị lo lắng, kích động, thường chỉ cần một câu nói là gây ra sự tức giận hoặc bị thương đối với người mắc bệnh. Người nghiêm trọng hơn sẽ xuất hiện tình triệu chứng vọng tưởng kỳ quái.

Xuất hiện nhiều hành động kỳ quặc

Nếu có từ năm mục trở lên có đặc trưng phiền muộn, hơn nữa kéo dài từ hai tuần trở lên, cần phải hết sức nghỉ ngơi là có bị mắc chứng phiền muộn hay không, đồng thời nhanh chóng tìm bác sỹ chữa trị.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết về chứng phiền muộn sau sinh, người nhà và ngay cả sản phụ nếu thấy có những biểu hiện này cần thay đổi và điều tiết lại cảm xúc của mình. Nếu những biểu hiện như trên cứ kéo dài và lặp lại rất có thể rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh nghiêm trọng hơn là những biểu hiện khác thường của người mẹ, có thể hại tới sức khỏe thậm chí là tính mạng của 2 mẹ con.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts