Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Nhiều bà mẹ cho rằng, trong thời gian kiêng cữ sau sinh không được đánh răng. Đây là quan niệm rất sai lầm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng của sản phụ.


Thời gian ở cữ có thể đánh răng được không?

Quan niệm truyền thống cho rằng sản phụ không đánh răng trong khi kiêng cữ

Quan niệm truyền thống cho rằng “các bà mẹ đánh răng, sau này sẽ khiến răng đau nhức, lung lay thậm chí rụng ra...” Còn có người cho rằng , các bà mẹ do tác dụng của các nhân tố kích thích trong thời kỳ mang thai, răng xuất hiện hiện tượng chảy máu chân răng, phù nước và dễ chảy máu, thậm chí khi đánh răng máu còn chảy ra nhiều hơn, do đó thời gian kiêng cữ sau khi sinh không thích hợp để đánh răng. Cách nói này thực tế chỉ là phiến diện, các bà mẹ trong thời gian kiêng cữ nhất thiết phải đánh răng súc miệng, sau khi sinh đánh răng đúng cách có lợi cho việc bảo vệ răng lợi.

 Thời gian ở cữ thường mắc bệnh về răng lợi

Các bà mẹ sau sinh đã tiêu hao rất nhiều thể lực, khí huyết suy yếu, sức đề kháng thấp, điều kiện trong khoang miệng khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể gây bệnh. Đồng thời trong thời gian ở cữ dần hồi phục , các bà mẹ sẽ ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin , lượng đường và protein cao, những thực phẩm này đa phần rất mềm, như vậy đã làm mất đi tác dụng tự làm sạch trong quá trình nhai kỹ, rất dễ tạo điều kiện trong miệng hình thành. 

Thực tế chứng minh nếu sản phụ không đánh răng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng

Bởi vậy các bà mẹ trong thời gian kiêng cữ sau sinh không chú ý bảo vệ răng miệng dễ dẫn tới thức ăn thừa lưu lại trong kẽ răng, khi các vi khuẩn lên men, sinh ra axít sẽ khiến răng mất đi canxi , gây ra sâu răng và các bệnh liên quan, đồng thời cũng khiến miệng bị hôi, gây ra các vết loét trong khoang miệng.

Bí quyết nhỏ cho các bà mẹ khi đánh răng

Chỉ cần thể lực cho phép, ngày thứ hai sau khi sinh, các bà mẹ nên bắt đầu đánh răng, tốt nhất không nên để quá ba ngày mới bắt đầu.

Sử dụng nước ấm đánh răng, đồng thời trước khi đánh răng trước tiên tốt nhất nên ngậm bàn chải trong nước ấm để làm mềm lông bàn chải, tránh kích thích quá lớn khi răng và lợi bị lạnh đột ngột. Bàn chải phải chọn loại lông mềm, không được đánh theo chiều ngang, cần phải đánh cẩn thận theo chiều dọc để làm sạch các kẽ răng dính thức ăn.

Nếu răng các mẹ quá mẫn cảm, có thể ba ngày sau sinh dùng tay đánh răng tức là rửa sạch ngón trỏ hoặc đeo miếng gạc y tế trên ngón trỏ, rồi đánh răng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, dùng ngón trỏ ấn nhiều lần lên trên lợi.

Để tránh làm tổn thương răng lợi, các bà mẹ sau khi đánh răng hoặc súc miệng có thể ngậm nước súc miệng có chứa tác dụng lam sạch và tiêu độc , mỗi lần khoảng 15ml , ngậm khoảng 1 - 1,5phút , mỗi ngày 3- 5 lần. Sau khi ngậm nước súc miệng trong vòng 15 - 30 phút không được súc miệng tiếp hoặc ăn thêm gì nữa , nhằm phát huy đầy đủ tác dụng làm sạch , tiêu viêm của nước súc miệng.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts