Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Trong vòng ba ngày sau sinh nở, cơ thể người mẹ cực kỳ yếu, thông thường sẽ thấy khát nước, ăn uống không ngon miệng. Dưới đây là nguyên tắc vàng trong ăn uống các mẹ sau sinh cần phải đặc biệt ghi nhớ

Quá trình sinh nở đã mất quá nhiều máu, do đó tốt nhất nên ăn những thực phẩm lỏng hoặc sệt. Sau khoảng hai, ba ngày, khẩu vị người mẹ tăng dần mới bắt đầu cho ăn thêm thực phẩm bổ dưỡng khác.

Không ăn những thức ăn có quá nhiều dầu mỡ

Cân bằng ăn uống. Không được ăn quá nhiều dầu mỡ, sáng và tối uống sữa nóng, mỗi ngày ăn một đến hai quả trứng, sau đó tăng dần thêm các loại thịt gà , cá, tôm, rau và thịt cần phải được chia đều, bổ sung sự cân bằng các chất dinh dưỡng và chất xơ như sắt, canxi, protein ...thích hợp uống một số canh chay và canh mặn có dinh dưỡng như canh cá, canh rau, súp ... Như vậy ngoài việc hổi phục thể lực ra còn có sự hỗ trợ trong quá trình sữa mẹ tiết ra.

Không ăn những thức ăn có hàm lượng muối cao

Không ăn các thực phẩm được chế biến sẵn và có hàm lượng muối cao. Khi sinh nở, tử cung sẽ nhanh chóng co lại tạo ra những cơn đau đớn dữ dội, điều này ảnh hưởng tới sự tiết ra hormone tuyến thượng thận. Hormone tuyến thượng thận là hormone quan trọng trong quá trình trao đổi giữa lượng nước và muối, cho nên để giảm bớt áp lực cho tuyển thượng thận, sau khi sinh nở cần chú ý hết sức không được ăn quá nhiều muối, như vậy sẽ khiến quá trình trao đổi lượng nước sau này không tốt.

Ăn những thức ăn dễ tiêu hóa

Bà mẹ sau sinh nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa


 Ngoài các loại thịt, cá, gà, tôm ra tốt nhất nên chọn các loại thực phẩm mang tính ôn hòa mềm dễ tiêu hóa và không có tính kích thích, ví dụ như các loại rau củ: cà rốt, rau diếp, rau rền, xúp lơ , hoặc các loại hoa quả như táo, nho, cà tím, long nhãn ...là tốt nhất. Ngoài ra còn thích hợp ăn một số lương thực phụ, giúp cho dạ dày nhu động tránh táo bón.

Uống nhiều nước


Uống nước nhiều. Tất cả các phản ứng sinh hóa trong cơ thể đều nhất thiết phải được hòa tan trong nước mới có thể thực hiện được, bao gồm việc đào thải ra ngoài các chất cặn thừa. Do đó phụ nữ sau sinh, nhất định phải đảm bảo việc hấp thu nước. Song, tuần thứ nhất sau khi sinh lại càng phải uống thật ít nước, để thúc đầy lượng nước tích trữ trong cơ thể người mẹ được đào thải ra ngoài một cách thuận lợi.

Sau khi ăn cơm no xong nên đánh răng ngay, có thể giảm bớt ngay nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến khoang miệng, cũng có thể khiến cơ thể thơm mát, lúc nào cũng duy trì được một khoang miệng sạch sẽ.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts