Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Nguyên nhân khiến cho các bà mẹ sau sinh không đủ sữa là rất nhiều, ví dụ như trong việc ăn uống của sản phụ không đủ, dinh dưỡng không tốt, tình trạng sức khỏe bình thường tương đối kém...Mách mẹ sau sinh thực phẩm "gọi sữa về" mà không ngán và béo.



Nếu thời gian dài bé ăn sữa, nhưng sau khi ăn sữa thường hay khóc lớn, lượng tiểu tiện, lượng đại tiện ít; sự tăng trưởng trọng lượng cơ thể  không rõ rệt, bầu sữa mẹ không căng đầy, đó chính là điều nhắc nhở sữa mẹ có thể  không đủ. Dưới đây là một số gợi ý cho phụ nữ sau sinh tăng cường tiết sữa và đảm bảo không ngán và béo.

Các loại canh

Cháo lạc sữa:

Cách làm: chuẩn bị lạc nhân chín 50g, sữa tươi ít chất béo 250ml , gạo 150g, một ít đường trắng. Trước tiên cho gạo vào nồi nấu cháo, khi chín cho thêm lạc nhân chín và sữa tươi ít chất béo vào, trộn thêm đường trắng vào là được. Mỗi ngày chia làm hai lần vào buổi sáng và trưa hoặc buối sáng và tối, ăn hết sau một lần.

Canh các giếc tươi:

Cách làm:  Chuẩn bị một con các giếc tươi 500g, thông thảo 6g. Trước tiên đánh sạch vảy cá, bỏ đi nội tạng, sau đó cho thêm vào thông thảo rồi đun canh, mỗi ngày ăn cá và uống canh 2 lần , liên tục uống trong 3 đến 5 ngày.

Canh sủi cảo tôm nõn:

Cách làm: Chuẩn bị tôm nón tươi 50g, thịt lợn xay 50g, thân hành 20g, gừng 10g, vỏ sủi cảo 8 - 10 chiếc, rau thơm tùy ý. Trước tiên cho tôm nõn, thịt lợn xay, cà rốt, hành, gừng băm nhuyễn lẫn vào nhau, rồi cho gia vị vừa đủ trộn đều lên, chia chỗ nhân trộn đều lên thành 8 - 10 phần , rồi dùng vỏ sủi cảo gói lại, sau đó cho vào nước sôi đun chín, cho thêm vào trong nồi nước xuýt và đun mở vung, bỏ thêm vào nồi canh sủi cảo đã chín một ít gia vị như thân hành, rau thơm, tiêu, dầu vừng, các gia vị cho vừa đủ là được.

Canh gan lợn hoàng kỳ:


Cách làm: Chuẩn bị gan lợn 500g, hoàng kỳ 60g. Gan lợn thái miếng rửa sạch , rồi bỏ vào trong nổi cùng với hoàn kỳ, sau đó thêm lượng nước vừa đủ đun, sau khi đun sôi thêm vào một số gia vị như rượu vang, muối...Rôi lại tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 30p là được.

Rau kim châm trộn với thịt lợn thăn:

Cách làm: Chuẩn bị thịt lợn thăn khoảng 500g, rau kim châm 50g . Thịt lợn thăn cắt ra, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng dạng đũa . Cho dầu vào nồi, đợi dầu nóng lên rồi cho vào gừng, hành , tỏi và cật lợn thái hình răng cưa xào lên. Khi thịt lợn thăn chín thấy rõ chuyển màu , thêm vào rau kim châm, muối, đường vừa đủ, đảo đều lên , thêm gia vị, nước và bột cho sánh lại là được.

Thúc đẩy thực phẩm chay thúc tiết sữa

Măng tây: Vị tính đắng hàn, có công hiệu thông sữa, các bà mẹ thỉnh thoảng  có thể ăn măng xào móng giò.  Cần chú ý, trừ sắt ra, trong lá măng chứa thành phần dinh dưỡng thường cao hơn trong thân, do đó khi ăn măng không được bỏ qua lá măng.


Đậu hà lan:  Hay là còn gọi là đậu nhỏ xanh, vị tính ngọt bằng, chứa hàm lượng photpho dồi dào, cứ trong 100g đậu hà lan thì chứa khoảng 400mg photpho. Đậu hà lan có công hiệu lợi tiểu, tiết nước bọt, giải độc, chống ỉa chảy, thông sữa. Đậu hà lan nấu chín hoặc mầm đậu Hà lan giã nát vắt lấy nước sử dụng, tất cả đều có thể giúp thông sữa.

Rau kim châm: Chứa nhiều protein, mỗi 100g thực phẩm khô chứa 14,1g protein, gần bằng với thịt động vật. Ngoài ra còn chứa một lượng lớn vitamin B1, Vitamin B2... có công hiệu thanh nhiệt, lợi tiểu, chống chảy máu, xuống sữa. Có thể sử dụng để chữa trị sữa không xuống sau khi sinh nở. Hầm thịt lợn nạc với rau kim châm sử dụng, rất có công hiệu.

Củ niễng non: Đông y cho rằng củ niễng non có tính ngọt lạnh, có công hiệu giải độc nhiệt, chống khát, chống táo bón và thúc tiết sữa. Hiện nay sử dụng nhiều để nấu củ niễng non với chân giò, thông thảo (hoặc ốc biển). có tác dụng thúc tiết sữa rất tốt. Do củ niễng non có tính lạnh, nếu người mẹ có khẩu vị mang tính hàn kém, đại tiện không tốt, lại không thích hợp sử dụng nhiều. Ngoài ra, củ niễng non chứa nhiều canxi oxalate khó tan, những người mắc bệnh sỏi đường tiết niệu cũng phải chú ý không được ăn qua nhiều.



Đậu phụ: Có công hiệu lợi khí, tiết nước bọt chống khô, thanh nhiệt, giải độc, cũng là một loại thực phẩm thúc tiết ra sữa. Nấu chung đậu phụ với đường đỏ, rượu nếp và nước để uống có thể tạo thêm sữa.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts