Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Canh sinh hóa là phương thuốc thường dùng cho phụ nữ sau sinh, một số nơi thậm chí còn coi canh sinh hóa là liệu pháp thực phẩm quan trọng cho phụ nữ sau khi sinh. Canh  sinh hóa rốt cuộc chứa những thành phần gì, phụ nữ sau khi sinh đều nhất thiết phải uống hay không?

Canh sinh hóa là gì? 

Đông y cho rằng phụ nữ sau sinh đã mất nhiều máu và nhiều sức lực, cho nên sau khi sinh chất lượng máu kém, vì thế hàn tà cứ nhằm chỗ trống mà vào, làm ngưng tụ máu đọng, rất dễ khiến sản dịch không thể đẩy ra một cách thuận lợi , máu đọng bị ứ lại gây ra lạnh và đau bụng. Hiện tượng đau bụng sau khi sinh này là do máu kém, máu bị ứ đọng lại kèm thêm lạnh gây ra. Trong trị liệu, nguyên tắc cơ bản khi dùng thuốc nên là bồi bổ sự suy kém , hóa giải sự ngưng tụ , làm tan tính hàn, và canh sinh hóa chính là được tạo ra trên cơ sở làm theo đúng tình hình này.

Canh sinh hóa

Đông y cho rằng: “Máu đọng không ra được, máu mới không thể sinh ra.” Chức năng của canh sinh hóa chính là hóa giải sự ngưng tụ sinh ra cái mới, cho nên được gọi là “canh sinh hóa”. Phương thuốc cụ thể như sau:

Phương thuốc: 24g đương quy, 9g xuyên khung, 6g đào nhân (bỏ vỏ), 2g gừng khô (rang đen) , 2g cao thảo nướng. Sau khi nấu thành canh xong thì uống. Thông thường bắt đầu uống vào ngày thứ 3 sau khi sinh hoặc cho thêm rượu vang vào nấu cùng. Mỗi ngày một thang, uống làm 2 lần. Liên tục sử dụng 3-7 thang là được.

Công dụng của canh sinh hóa

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại đã chứng minh rằng, canh sinh hóa có tác dụng giúp tăng cường cơ trơn tử cung co lại, chống  sự tắc động mạch, chống thiếu máu, chống viêm và trị những cơn đau. Như vậy, dược tính của canh sinh hóa trong phương thuốc trên nghiêng về tính ôn, nếu các bà mẹ không biết rõ bản chất thân nóng hay lạnh, yếu hay khỏe mà cứ sử dụng canh sinh hóa như ở trên, rất có thể sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Các chuyên gia khuyên rằng, các bà mẹ sau sinh không thể đào thải hoặc lượng đào thải ít , hoặc xuất hiện máu cục có kèm thêm sắc tím, hoăc có những triệu chứng như đau bụng, sốt, (Trong đông y gọi đó là “sản dịch không ra được” . Nếu bệnh viện kiểm tra không có sự biến chuyển sang các bệnh tính khác đồng thời bác sỹ cũng chẩn đoán đó là hiện tượng đau bụng sau khi sinh do máu kém, máu ứ đọng kèm lạnh gây ra, thì mới có thể sử dụng canh sinh hóa. Thời gian uống canh cũng nên theo sự hướng dẫn của bác sỹ để tăng giảm sao cho phù hợp với bệnh.


Do đó, canh sinh hóa không thể được coi là liều thuốc thường lệ sử dụng sau khi sinh. Với những bà mẹ mà việc đào thải sản dịch không có gì bất thường thì không nhất thiết phải uống canh sinh hóa .

“Trong sách y tông kim giám” đời nhà Thanh ghi chép lại cũng có canh sinh hóa, bao gồm đương quy, xuyên khung đơn sâm, đào nhân, hồng hoa, gừng rang. Công hiệu giúp lượng máu ngưng đọng được hóa giải là tương đối lớn, giúp trị cho những phụ nữ sau sinh máu đọng, đến đau bụng, sốt sau khi sinh nở.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts