Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Phụ nữ sau sinh, cơ thể người mẹ rất mệt mỏi, cần được yên tĩnh nghỉ ngơi để hồi phục lại thể lực và tinh thần. Theo như trước đây, trong thời gian kiêng cữ sau sinh truyền thống, các bà mẹ đều không được rời khỏi giường, càng không được ra khỏi phòng, thậm chí cũng ăn luôn cơm trên giường. Như vậy thực tế đối với các mẹ mà nói, hại nhiều hơn lợi.


Kiêng cữ sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bà mẹ

Một thời gian sau sinh nằm trên giường  không hoạt động gì, không những không tốt cho sự co lại của dạ con mà còn xuất hiện triệu chứng nhức mỏi lưng, ảnh hưởng tới việc đào thải máu đẻ trong tử cung , ngoài ra còn rất dễ dẫn đến tắc tĩnh mạch sâu và phát bệnh (huyết dịch trong cơ thể người mẹ thời kỳ mang thai ở trạng thái ngưng tụ lại trong huyết quản tĩnh mạch sâu, việc tụ lại trong huyết quản các mạch máu sẽ tạo thành các cục máu , và gây tắc mạch máu tĩnh mạch sâu), nếu không kịp thời cứu chữa, người bị nhẹ thì sẽ gặp khó khăn, người bị nặng có thể tắc phổi, khi động mạch phổi bị chắn sẽ sinh ra tắc phổi dẫn đến tử vong.

Phụ nữ sau sinh bao lâu có thể rời khỏi giường?

Ngoài ra, cho dù nằm trên giường, tư thế cũng cần phải chú trọng. Đông y khuyên các mẹ sau khi sinh ba ngày ngồi ngả lưng về phía sau (chỉ ban ngày) mới có thể nằm thẳng, hoặc nằm nghiêng, nằm sấp. 

Ba ngày sau khi sinh

Khi ngồi ngả lưng như vậy đồng thời hãy dùng tay xoa nhẹ vùng bụng, phương pháp là dùng hai lòng bàn tay xoa xuống đến vùng rốn, rồi xoa nhẹ xung quanh rốn trong một lúc, rồi lại xoa nhẹ xuống vùng bụng dưới, tiếp tục xoa nhẹ xung quanh, thời gian xoa ở vùng bụng dưới nên dài hơn ở vùng rốn. Cứ như vậy làm đi làm lại hơn 10 lần, mỗi ngày 2 đến 3 lượt, việc này có thể giúp máu đẻ, máu tụ không ứ trệ trong bụng, không thể vậy có thể tránh đau bụng và tránh dạ con ra máu sau khi sinh, giúp dạ con hồi phục như cũ.


Ba tuần sau khi sinh, các bà mẹ có thể bắt đầu làm một số việc nhẹ nhàng, ví dụ như lau bàn, quét bụi, nhưng thời gian làm việc không được quá lâu. Mục đích là hoạt động cơ thê, không tạo ra cảm giác mệt mỏi, lại càng không hoạt động thể lực mạnh, nếu không thì sẽ dễ khiến dạ con rách hoặc sa dạ con.

Ba tuần sau khi sinh là mẹ có thể là một số viêc nhẹ nhàng

Việc kiêng cữ sau sinh là rất quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe sau này của các mẹ. Tuy nhiên, các mẹ cũng không vì thế mà làm theo những quan niệm kiêng cữ quá cổ hủ mà chuốc hại vào thân.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts