Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Cho dù là sinh thườnghay sinh mổ sản phụ sau sinh đều rơi vào trạng thái suy nhược do mất nhiều sức và máu

Do vậy cần chăm sóc sản phụ thật chu đáo, kịp thời bổ sung những chất mà cơ thể cần, với tiền đề là đảm bảo chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể sớm hồi phục lại vóc dáng thon thả thời kỳ trước khi mang thai. Dưới đây những thực phẩm mẹ sau sinh nên và không nên ăn khi vừa vượt cạn.

Thích hợp:

Thực phẩm màu đỏ

Táo đỏ, đậu đỏ...giàu sắt và canxi có thể hỗ trợ bổ sung máu , loại bỏ tính hàn trong cơ thể người mẹ.

Trứng gà



 Hàm lượng protein, axít amin, khoáng chất cao , tỉ lệ tiêu hóa, hấp thu cao.

Cháo kê

Chứa nhiều vitamin B, chất xơ và sắt trong thức ăn hàng ngày, có hiệu quả bổ dưỡng rất tốt.



Dinh dưỡng phong phú, hương vị ngon, chứa hàm lượng protein cao. Cá giếc và cá chép hầm là món ăn rất tốt giúp cho sản phụ mau có sữa .

Gan lợn



Chứa nhiều vitamin A, vitamin C, protein, chất béo, vitamin B1, Vitamin B2 và các khoáng chất khác như canxi, phốt pho, sắt...có tác dụng bổ sung sắt, bổ máu , bổ gan, tốt cho thị giác, phòng tránh trường hợp thiếu máu sau khi sinh.

Vừng

Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, sắt, canxi, phốt pho ... rất thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng cho các bà mẹ.

Chuối

Trong chuối chứa hàm lượng chất xơ  và sắt rất lớn, có tác dụng bổ máu, đại tiện dễ.



Cam

Chứa nhiều vitamin C và canxi, có thể phòng tránh việc tiếp tục ra máu sau khi sinh  và kịp thời bổ sung canxi. Múi cam, xơ cam còn có tác dụng thông sữa.

Sơn tra

Chứa hàm lượng axit hawthorn, axít chanh, có thể tiết nước bọt chống khát, tăng sự thèm ăn cho mẹ, ngoài ra còn có thể tan máu đọng trong tử cung , giảm nhẹ đau bụng sau khi sinh.

Long nhãn

Là loại quả tốt giúp bổ máu lợi lá lách, phụ nữ sau khi sinh cơ thể rất yếu, thích hợp ăn một số quả long nhãn tươi hoặc cùi long nhãn đã sấy khô, như vậy vừa có thể tăng cường khẩu vị vừa có thể bổ sung lượng máu không đủ.

Không thích hợp

Thực phẩm lạnh

Khí huyết cơ thể sản phụ sau sinh rất yếu, nên ăn nhiều thực phẩm được làm nóng, như vậy có lợi cho việc hồi phục khí huyết. Nếu sau sinh ăn và những thực phẩm lạnh rất dễ gây ra sự ngăn cản chức năng tiêu hóa, hấp thu của dạ dày, hơn nữa không nên có lợi cho việc đào thải sản dịch và tiêu trừ máu đọng.

Thực phẩm chua cay



Ví dụ như ớt, hạt tiêu, rất dễ gây tổn thương hao sức mất máu, làm trầm trọng thêm sự suy yếu của khí huyết, đồng thời rất dễ gây ra táo bón, và không tốt cho bé sau khi những thực phẩm này đã hòa vào sữa mẹ.

Thực phẩm có tính kích thích

Ví dụ như trà đặc, cà phê, rượu... sẽ ảnh hưởng tới chức năng của dạ dày và khiến mẹ mất ngủ, sau khi những thực phẩm này vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự tiết ra của sữa mẹ, điều này sẽ không tốt cho bé.

Thực phẩm chua chát giảm sự phân tiết

Ví dụ như ô mai , bí đỏ...tránh sự lưu thông của máu bị đình trệ, không có lợi cho sự đào thải máu đọng.

Thực phẩm đông lạnh



Ví dụ như bánh kem, kem, đồ uống để lạnh, như vậy không có lợi cho sự hồi phục hệ thống tiêu hóa, mà còn sẽ tăng lượng muối cơ thể mẹ, dẫn đến sưng phù.


Thực phẩm quá mặn

Lượng muối quá nhiều sẽ dẫn đến sưng phù       

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts