Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 30, 2016

Trong thời gian kiêng cữ sau sinh có thể bật điều hòa, quạt điện không ? Đây chính là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm nhất, đặc biệt là thời gian sau sinh đang là mùa hè nóng bức.


Quan niệm truyền thống bật điều hòa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sản phụ

Theo một số cách nói truyền thống, kiêng cữ sau khi sinh các khớp xương giãn ra, bật quạt điện, điều hòa sẽ ảnh hưởng đến sự hồi phục sau sinh, các cách nói này đều không có bất cứ một căn cứ khoa học nào. Phụ nữ mới sinh bé xong, mồ hôi tiết ra rất nhiều, rất dễ khiến có thể ướt đẫm mồ hôi, nếu các bà mẹ cảm thấy nóng bức thì có thể bật quạt điện hoặc điều hòa.

Mục đích của việc bật quạt điện, điều hòa là nhằm giảm nhiệt độ xuống mức thích hợp. Các bà mẹ cần phải chú ý không để quạt trực tiếp thổi thẳng vào cơ thể, bởi vì thổi trực tiếp sẽ dễ bị nhiễm lạnh, dễ bị sinh bệnh. Có thể để gió quạt thổi vào tường, gió thổi ngược lại nhẹ nhàng và hợp hơn. Cũng có thể điều chỉnh gió quạt đến mức vừa đủ là được, còn khi bật điều hòa lại cần phải để ở nhiệt độ thích hợp, không được quá lạnh cũng không được quá nóng. Do tính mẫn cảm của mỗi người với nhiệt độ không giống nhau, cho nên bản thân cảm thấy thoải mái là được.

Về vấn đề trang phục, cho dù là bật quạt hay điều hòa cần mặc quần áo cẩn thận, nên mặc quần áo che kín toàn thân, tránh bản thân vì muốn được mát mà bị nhiễm lạnh. Thông thường chúng tôi khuyên các bà mẹ nên mặc quần áo dài, trong điều kiện quá nóng cũng có thể mặc áo dài, quần nóng. Trong thời gian ở cữ, cảm giác về nhiệt độ cơ thể sẽ cao hơn 10 độ C - 20 độ C so với cảm giác nhiệt độ bình thường, do đó cần phải chú ý nhiệt độ không được quá thấp, chỉ cần bạn cảm thấy không nóng là được rồi. Con người đều cần toát chút mồ hôi , nếu mồ hôi không toát ra được, ngược lại sẽ xuất hiện một số vấn đề , do đó không được quá ham sự mát lạnh.

Phòng ngủ của sản phụ cần phải thông thoáng 

Ngoài ra, cho dù là mùa đông, phòng ở của các bà mẹ mỗi ngày đều phải mở cửa thông gió trong vòng 2 tiếng, khi mở cửa thông gió cần phải chú ý không được thổi trực tiếp vào cơ thể người mẹ, nếu cần thiết trước tiên có thể để người mẹ rời đến một phòng khác, sau khi mở cửa thông gió xong lại quay trở lại phòng. Nếu có thể sử dụng quạt thông gió hoặc quạt thông khí lại càng tốt hơn, có thể khiến gió lưu thông nhẹ vừa đủ, tránh thổi trực tiếp vào người mẹ.

Nhiệt độ trong phòng dành cho các bà mẹ tốt nhất nên duy trì ổn định, khoảng 20 độ C - 22 độ C là thích hợp. Do đó, khi thông gió không khí, sự thay đổi nhiệt độ trong phòng tốt nhất không vượt quá 2 độ C- 3 độ C. Còn khi ngủ nhiệt độ trong phòng về đêm có thể trong phòng thấp hơn một chút. Máy tỏa nhiệt về mùa đông không được để gần mẹ và bé. Độ ẩm trong phòng khoảng 60% - 65% là thích hợp.

Kiêng cữ sau sinh chính là mục đích mẹ bầu hồi phục lại sức khỏe, vì vậy không nên vì một số quan niệm kiêng cữ sau khi sinh sai lầm mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts