Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, March 25, 2015

Bạn là người của công việc, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, bụi bẫn và các tác nhân ô nhiễm từ môi trường bên ngoài? Do thói quen sinh hoạt hay tính chất công việc hay do chế độ ăn uống, hoặc ngủ nghỉ không phù hợp? Tất cả những điều này là nguyên nhân khiến da bạn bị mụn.

Tìm hiểu về các loại mụn thường gặp

Thông thường có rất nhiều các loại mụn mà chúng ta mắc phải như: mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám gây ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của chúng ta, khiến chúng ta mất tự tin trước đám đông hoặc trong khi giao tiếp, khiến cho chúng ta phải lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chính vì vậy, bài viết hôm nay muốn chia sẻ với các bạn về nguyên nhân dẫn đến mụn và cách điều trị cho từng loại mụn, để các bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Mụn trứng cá:

Tìm hiểu về các loại mụn thường gặp

Mụn trứng cá là một loại bệnh ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Những lỗ nhỏ trên da quý vị (lỗ chân lông) kết nối với tuyến dầu dưới da. Những tuyến này tạo ra chất dầu được gọi là bã nhờn. Lỗ chân lông kết nối với các tuyến này bằng một ống được gọi là nang. Bên trong nang, dầu chuyển các tế bào da chết đến bề mặt của da. Một sợi lông mỏng cũng mọc qua nang và đâm ra ngoài da. Khi nang của một tuyến da bị bít lại, mụn sẽ mọc lên.
Hầu hết mụn mọc ở trên mặt, cổ, lưng, ngực và vai. Mụn trứng cá không đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng có thể để lại sẹo.

Những Nguyên Nhân Nào Gây Ra Mụn?

Nguyên nhân gây ra mụn chưa được biết đến. Các bác sĩ cho rằng một số yếu tố sau đây có thể gây ra mụn:
- Sự gia tăng hoóc môn ở lứa tuổi thanh thiếu niên (điều này có thể làm cho các tuyến dầu bị bít lại thường xuyên hơn)
- Thay đổi hoóc môn trong thời kỳ mang thai
- Bắt đầu hoặc ngừng sử dụng thuốc tránh thai
- Di truyền (nếu bố mẹ quý vị bị mụn, quý vị cũng có thể bị mụn)
- Một số loại dược phẩm
- Đồ trang điểm chứa nhiều nhờn.

Điều Trị Mụn Như Thế Nào?

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả thực hiện các bước sau:
- Rửa sạch mặt trước khi đi ngủ, ngay khi ra đường về. Không tự ý cạy, nặn mụn.
- Trường hợp mụn mủ có thể bôi chế phẩm chứa kháng sinh, kháng khuẩn (khi dùng kháng sinh đường uống phải theo chỉ dẫn của bác sỹ), hoặc một số chế phẩm giúp giảm sừng hóa, tan nhân mụn.
- Kết hợp uống các thảo dược có tác dụng từ từ giúp tái lập cân bằng sinh lý da, tăng hiệu quả điều trị mụn trứng cá của các thuốc tác dụng tại chỗ. Từ đó tạo tác dụng hiệp đồng giúp mụn trứng cá nhanh khỏi hơn đồng thời giảm nguy cơ mụn mọc thêm và tái phát.
Trên thị trường, sản phẩm Viên ngừa mụn Hoa Linh với thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn, thích hợp cho việc sử dụng một đợt kéo dài, đang được khuyến cáo dùng thích hợp cho người bị mụn trứng cá.
- Đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, hạn chế stress. Trường hợp viêm da nặng, người bệnh nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa da liễu để khám và điều trị.

Mụn đầu đen

Tìm hiểu về các loại mụn thường gặp

Đây là loại mụn thường gặp nhất, thường xuất hiện ở mũi, 2 bên cánh mũi, má và cằm. Mụn đầu đen ẩn nấp dưới da của chúng ta và dấu hiệu là những đốm nhỏ li ti màu đen, khiến do da của bạn sần sùi, khô ráp

Những nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân long, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen.
Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân long, gây ra mụn. Nguyên nhân cả mụn đầu đen còn do bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong.
Một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh lien quan tới tuyến giáp, vv… là những yếu tố làm tăng sự phát triển của mụn đầu đen.
Việc dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng khiến da bị kích thích, làm cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng hơn.

Cách điều trị mụn đầu đen

-Chuẩn bị
1 gói galentin không mùi
1 chai sữa
1 cốc đụng dung dịch
1 chổi quét kem nền loại nhỏ

-Cách làm
Đổ 1 thìa sữa vào cốc
Cho gói galentin vào và khuấy đều
Cho cốc vào trong lò vi sóng 10 giây
Lấy dung dịch ra quệt thử ra mu bàn tay xem có bị nóng hay không
Sau đó quệt lên mũi và đợi khô
Khi dung dịch khô thì bóc ra
Bôi kem dưỡng vào vùng da ở mũi để dưỡng da

Mụn cám

Mụn cám chính là một loại bệnh ngoài da gặp nhiều nhất vào thời kì dậy thì của tất cả mọi người, tuy nhiên tình trạng này cũng có thể xảy ra đối với một số lứa tuổi khác nữa. Mụn cám tuy không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da nhưng nó làm mất đi vẻ mềm mại và mịn màng của làn da.

Nguyên nhân gây mụn cám

Tuổi dậy thì
Ở tuổi dậy thì các tuyến Hor-mon sinh dục phát triển nhanh và hoạt động mạnh,kích thích tăng tiết quá mức các tuyến bã nhờn trên bề mặt da qua lỗ chân lông, đây là yếu tố cơ hội gây tình trạng tắt nghẽn và viêm nhiễm phát sinh.
Căng thẳng mất ngủ
Căng thẳng lo âu quá mức gây tăng tiết các Hormon nội tiết,dẫn đến tình trạng tăng tiết các tuyến bã nhờn.
Rối loạn tiêu hóa

Các hoạt động sinh hóa trong cơ thể sinh ra các chất cặn bã,chất độc trong cơ thể,và cơ thể có nhiều đường đào thải ra ngoài như: đại tiện,tiểu tiện,hô hấp,qua da…và khi bị rối loạn tiêu hóa như táo bón,chất cặn bã chậm được đào thải ra ngoài.
Chính vì vậy quá trình tăng tiết tuyến bã mồ hôi phải tăng lên và điều này dẫn đến hình thành mụn cám.
Ăn đồ cay, ít uống nước
Ăn đồ cay,nóng như rượu,cà phê,thuốc lá,tiêu,ớt…gan không chuyển hóa và đào thải kịp các chất độc trong cơ thể, ứ đọng dẫn đến tình trạng tăng tiết bù ở tuyến bã mồ hôi.
Uống nước ít,các quá trình phản ứng sinh hóa trong cơ thể chậm lại,nhiệt lượng cơ thể tăng cao,và sự tăng tiết bã ở tuyến nang lông tăng.Cũng chính là những yếu tố cơ hội hình thành mụn.
Môi trường ô nhiễm
Bụi,khói…bám vào bề mặt da gây bít lỗ chân long,sự tiết bã nhờn bị tắt nghẽn và dẫn đến tình trạng hình thành mụn cám và viêm nhiễm.
Thói quen và công việc
Nặn mụn gây tình trạng bội nhiễm; lạm dụng mỹ phẩm gây dị ứng; nghề nghiệp tiếp xúc với các hóa chất độc hại…

Cách điều trị mụn cám

-Trước tiên bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước mà cơ thể cần
- Sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết và nước hoa hồng đúng cách để có làn da sạch sẽ
- Ngoài ra bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts