Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, June 4, 2015

Viêm họng hạt là một căn bệnh mãn tính kéo dài dai dẳng và thường xuyên tái phát gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Để khắc phục các triệu chứng viêm họng hạt và chữa bệnh hiệu quả cần kiên trì trong thời gian dài. Do đó, việc sử dụng các bài thuốc đông y thường được áp dụng phổ biến do có thể dùng trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ như đối với dùng nhiều thuốc kháng sinh. Dưới đây là các bài thuốc đông y dùng để chữa viêm họng hạt hiệu quả mà các bạn nên áp dụng để chữa bệnh.

Thuốc đông y chữa viêm họng hạt



Chữa viêm họng hạt bằng đông y


Theo đông y, viêm họng hạt có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Chứng thực là khi cơ thể đang bình thường nhưng bị nhiễm ngoại tà quá mạnh (cảm lạnh, không khí bị ô nhiễm…) gây ra viêm họng hạt. Chứng hư là thể trạng yếu đuối, sức đề kháng giảm sút, nên dễ bị viêm họng hạt khi thời tiết, môi trường có biến đổi nhẹ. Tùy theo từng chứng mà áp dụng các bài thuốc khác nhau mang lại hiệu quả cao.

Bài thuốc chữa viêm họng hạt chứng thực:

Đối với những trường hợp viêm họng hạt do các nguyên nhân bên ngoài tác động gây nên thì cần dùng các bài thuốc có tác dụng bảo vệ cổ họng, sức khỏe, chống lại các tác nhân và triệu chứng bệnh viêm họng. Người bệnh có thể áp dụng theo các bài thuốc như sau:

Thuốc đông y chữa viêm họng hạt
Quả sơn tra là vị thuốc chữa viêm họng hạt hiệu quả


- Dùng muối và nước cốt chanh pha với nước ấm để ngậm và sức miệng nhiều lần trong ngày. Bạn có thể ngậm và nuốt nước dần dần.

- Dùng bài thuốc từ quả sơn tra 30g, lá chè 6g, đường phèn 30g. Tất cả đen sắc với 500ml nước, còn lại 200ml, chia 2 lần uống lúc đói bụng.

- Dùng kết hợp vỏ quả lê 10g, vỏ cây mía (mía lau càng tốt) 15g. Hai thứ rửa sạch, sắc với 650ml nước, còn lại 300ml, dùng uống thay nước chè trong ngày.

- Dùng  bài thuốc từ hoa kinh giới (kinh giới tuệ), cát cánh 12g, cam thảo 4g. Tất cả đem sắc với 500ml nước, còn lại 200ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn.

- Dùng quả quất (tắc) ướp muối 5-10 quả, nấu với 650ml nước, còn lại 300ml, uống thay nước chè trong ngày. Có thể đâm nát, chế nước sôi để nguội vào quậy đều để uống.

– Thân rễ cây rẽ quạt (xạ can, biển trúc) ngâm nước vo gạo 1-2 ngày, xắt mỏng, phơi khô để dùng dần. Khi dùng, lấy 3-6g tán bột mịn để ngậm nuốt nước dần. Có thể sắc với 300ml nước, còn lại 100ml, ngậm nuốt dần.

Bài thuốc với viêm họng hạt chứng hư:

Đây là chứng viêm họng hạt xuất phát từ bên trong cơ thể nên cần dùng các bài thuốc có tác dụng bổ phế, nhuận phế, thanh phế, kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng.

- Dùng bài thuốc gồm: rẻ quạt (đã qua chế biến phơi hoặc sấy khô) 3 - 6g, mạch môn 10g, húng chanh 8g, cam thảo đất 6g. Sắc với 650ml nước, còn lại 300ml, chia 2-3 lần uống trước bữa ăn.

- Bài thuốc kết hợp quả quất với nước ép gừng, mật ong để uống.

- Dùng củ sắn dây khô 20g, rau má 20g, mạch môn 10g, cam thảo đất 8g. Tất cả đem sắc với 650ml nước, còn lại 200ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn.

- Khế chua 500g, rửa sạch, giã nhuyễn vắt nước cốt, hoà với ít muối ngậm nuốt dần. Hoặc ăn 1-2 quả khế, chấm với ít muối.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts