Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, June 2, 2015

Bài thuốc từ cây hoắc hương kết hợp với mật lợn dùng để điều trị viêm xoang hiệu quả có thể nhiều người đã biết đến và áp dụng. Còn nếu bạn chưa biết hoặc chưa từng thử qua thì có thể tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. Ngay cả đối với những người đã biết đến bài thuốc này có thể đối chiếu các chế biến và sử dụng bài thuốc sao cho có hiệu quả và an toàn nhất.

Bài thuốc đặc trị viêm xoang từ cây hoắc hương



Tác dụng chữa viêm xoang của bài thuốc từ cây hoắc hương


Bài thuốc đặc trị viêm xoang được nói đến là sự kết hợp giữa cây hoắc hương và mật lợn đã được kiểm chứng hiệu quả. Đông y đánh giá rất cao về công dụng chữa viêm xoang của 2 vị thuốc này như sau:

- Hoắc hương còn gọi quảng hoắc hương, thổ hoắc hương. Phần thân và lá phơi khô dùng làm thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, hoắc hương vị cay, tính hơi ôn. Vào các kinh tỳ, vị, phế, có tác dụng hóa thấp, giải biểu, tiêu thử, kiện vị, chỉ ẩu, trị tiên.

Còn theo y học hiện đại, hoắc hương có tác dụng kháng khuẩn rộng, có khả năng ức chế nhiều chủng vi khuẩn mạnh.

- Mật lợn là phần chất lỏng lấy trong túi mật của con lợn, có thành phần chính là các muối cholat. Nhiều nghiên cứu cho thấy mật lợn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt.

Với những công dụng như vậy, sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này có tác dụng làm tăng tác dụng kháng khuẩn, là bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả.

Cách chữa viêm xoang bằng bài thuốc từ cây hoắc hương


Người bệnh lấy bột hoắc hương đem trộn đều với mật lợn đã chế biến cho vừa đủ để làm viên. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3g với nước ấm. Dùng liên tục từ 2-4 tuần sẽ cho hiệu quả trị viêm xoang hiệu quả rõ rệt.

Cách lấy mật lợn như sau: trước hết lấy dịch mật ra, lọc để loại sỏi, cặn (nếu có), cô cách thủy hoặc sấy để giảm lượng nước thành dạng sền sệt. Khi sấy chỉ cần giữ ở nhiệt độ 60-70 độ C, không nên sấy ở nhiệt độ quá cao, mật sẽ bị cháy. 

Đối với cây hoắc hương, các bạn lấy phần thân và lá cây đem rửa sạch, đem sấy khô rồi tán thành bột.

Bài thuốc này cần được dùng đủ liều lượng và đảm bảo vệ sinh. Vì mật lợn dễ bị thiu và khó bảo quản nên các bạn cần thực hiện theo đúng các quy trình và cách lấy mật như trên để đảm bảo an toàn. Bạn có thể dùng độc bài thuốc này để chữa viêm xoang hoặc có thể dùng kết hợp với các vị thuốc khác như kinh giới tuệ, kim ngân hoa,... Các loại thảo dược này có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm xoang như xổ mũi, hắt hơi, nghẹt mũi rất hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts