Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, June 4, 2015

Mang thai là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ, bất cứ người mẹ nào cũng đều muốn con mình sinh ra một cách khỏe mạnh. Song một điều dễ thấy đó là sức đề kháng của người phụ nữ thường suy giảm trong quá trình mang thai nên dễ bị các căn bệnh nhiễm khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó viêm xoang là bệnh phổ biến đe dọa tới sức khỏe người phụ nữ cũng như ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi. Giai đoạn nhạy cảm này cần được các mẹ chú ý chăm sóc nhiều hơn, và tìm ra biện pháp điều trị viêm xoang sớm cũng rất cần thiết.


Chăm sóc và điều trị viêm xoang ở phụ nữ mang thai 


Cách điều trị viêm xoang ở phụ nữ mang thai


Khoảng thời gian mang thai rất quan trọng đối với sự phát triển của bé, đặc biệt là 3 tháng đầu mang thai nên người mẹ cần hết sức cẩn thận phòng tránh cũng như chăm sóc tới sức khỏe. Việc bạn gặp phải bệnh viêm xoang thì tốt nhất bạn nên tới gặp các bác sĩ  để nhận được lời tư vấn và sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít ảnh hưởng tới thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

Dùng nhóm thuốc chống viêm, giảm phù nề, nhằm làm thông thoáng mũi xoang:

Thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt do lo ngại các tác dụng phụ của đường uống. Trường hợp dùng corticoid đường uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có thể dùng lâu hơn, song vẫn cần sự theo dõi của bác sỹ.

Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi

 Ban đầu mới dùng thuốc có tác dụng tốt, nhưng khi dùng lâu dài sẽ gây hiện tượng nhờn thuốc, thậm chí các triệu chứng còn nặng thêm. Do vậy, thuốc thường chỉ dùng trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.


Dùng các loại thuốc khác: Bạn có thể dùng các loại thuốc ngậm, thuốc giảm đau, long đờm, các thuốc kháng histamin: nhất là khi viêm xoang dị ứng.

Lưu ý: Khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào bà bầu đều phải theo ý kiến của bác sĩ, không được tự tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ sẽ rất nguy hiểm.

Lời khuyên chăm sóc viêm xoang ở phụ nữ mang thai


Để việc điều trị nhanh đạt kết quả cũng như sớm giảm các triệu chứng của bệnh, bà bầu có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

- Uống nhiều nước: giúp làm dịch nhầy trong xoang mũi trở nên loãng hơn, việc thải chúng cũng dễ dàng hơn.

- Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong thức ăn hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong khi vitamin C làm tăng sức đề kháng cho bạn. Nên bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời các chất bổ dưỡng khác cho cơ thể. Bạn chỉ nên uống viên vitamin khi đã tham khảo ý kiến của bác sỹ sản khoa. Nên bổ xung nhiều hoa quả chứa vitamin A, C tốt cho sức khỏe bà bầu

- Bổ xung thêm kẽm: Kẽm cũng là một vũ khí chống viêm hiệu quả. Kẽm có nhiều trong thịt, cá, các loại hạt, đậu lăng, bánh mỳ làm từ bột mỳ nguyên cám, trứng, sữa, khoai tây.

- Kê cao gối khi nằm ngủ giúp dịch xoang có thể chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng bằng cách dùng máy tạo độ ẩm hay đặt một chậu nước trong phòng. Nếu dùng máy, bạn nên chú ý vệ sinh máy thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, gây ra hậu quả ngược lại.

- Tránh xa các chất gây kích thích như:  khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… Những loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng nên hạn chế, có thể bình thường chúng không ảnh hưởng đến bạn, nhưng khi niêm mạc mũi xoang đang bị tổn thương thì chúng có thể làm bạn thêm khó chịu.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh!!!

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts