Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, September 6, 2014

Việc trông các con mình ở tuổi dậy thì hốc hác, gầy gòm khiến các bậc cha mẹ không khỏi nhói lòng, vậy đâu là nguyên nhân gây ra việc tăng cân ở tuổi dậy thì trở nên khó khăn hơn. Cách cải thiện cân nặng ở độ tuổi này thế nào cho hiệu quả.

Nguyên nhân khiến trẻ dậy thì khó lên cân

Tăng cân là một điều trở nên rất khó khăn đối với những cô cậu ròm, mặc dù đã ăn rất nhiều và đã thử mọi cách để tăng cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhưng kết quả vẫn không như ý, bên cạnh đó lại có những người có thân hình mũm mĩm lại rất dễ tăng cân dù chỉ ăn rất ít. Vậy nguyên nhân do đâu?

giup-tre-tang-can-o-tuoi-day-thi-lanh-manh

Trao đổi chất quá nhanh cũng khiến trẻ dậy thì khó tăng cân

- Hấp thu kém: Ăn vào nhiều nhưng hấp thu lại ít phần thức ăn bị đào thải ra ngoài nhiều hơn là việc trở thành năng lượng cung ứng cho thân thể . Việc hấp thu kém có thể do thiếu men tiêu hóa, mất cân bằng hệ vi rút .
- Trao đổi chất quá nhanh: Những người gầy có nhiệt độ cơ thể thường cao hơn những người béo theo dân gian cho rằng đó là do bị “nóng trong”, nhưng thực chất đó là do quá trình trao đổi chất trong cơ thể họ diễn ra quá nhanh, làm năng lượng biến thành nhiệt năng và “thoát” ra ngoài nhanh hơn, điều đó là nguyên nhân khiến bạn gầy đi.
- Sinh sống không điều độ : Mặc dù bạn đã ăn nhiều nhưng lao động lại quá sức hoặc thức đêm nhiều, uống trà, cà phê, hút thuốc lá nhiều thì cũng khó làm thay đổi thân hình bọ gậy.

Cách tăng cân ở tuổi dậy thì hiệu quả


1. Bữa ăn thường xuyên

Để có được hàm lượng calo đủ cho cơ thể bạn cần chia thành nhiều bữa ăn nhỏ khác nhau để giúp cơ thể hấp thu calo tốt hơn để tăng cân lành mạnh. Điều này có thể khó khăn đối với việc tăng cân ở tuổi dậy thì vì họ thường ở trường cả ngày và hay tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Vì vậy để đảm bảo cho việc tăng cân không bị gián đoạn bạn nên chuẩn bị cho con một bữa ăn sáng lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng tăng cân, và bữa ăn phụ cho sau giờ học. Ăn 5-9 lần một ngày là lý tưởng cho để tăng cân một cách nhanh chóng, hiệu quả.

2. Bổ sung thêm calo

Để tăng cân ở tuổi dậy thì lành mạnh, bạn cần tăng lượng calo nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn. Đảm bảo một bữa sáng và bữa ăn trưa chất lượng cùng một bữa ăn tối hợp lý khoảng 300-400 calo một ngày. Bên cạnh đó, dùng nước trái cây tươi hoặc uống sữa thay vì uống nước để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Bảo đảm chỉ sau một tuần thực hiện cân nặng của trẻ dậy thì sẽ tăng lên khoảng 1-2 kg. Là cha mẹ việc bạn cần làm ngay bây giờ là lựa chọn ngay những thực phẩm lành mạnh để giúp trẻ tăng cân hiệu quả.

3. Tăng trưởng cơ bắp

Để tăng cân ở tuổi dậy thì thành công, bạn không nên hướng con vào việc tăng hàm lượng chất béo cho cơ thể để tăng cân mà nên hướng con theo việc tập trung tăng cường xây dựng cơ bắp bằng việc tập luyện thể dục thể thao, để tăng trọng lượng cơ thể lên một cách lành mạnh, đồng thời giúp cơ thể trông săn chắc, khỏe mạnh hơn.

giup-tre-tang-can-o-tuoi-day-thi-lanh-manh

Tập tạ là cách tăng cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Nhiều người nhằm tưởng tập luyện nhiều các môn thể thao đạp xe, chạy bộ, bơi lội sẽ giúp tăng cân nhưng không phải vậy đâu nhé, các môn thể thao này khiến bạn tiêu hao một lượng lớn năng lượng, đốt cháy nhiều calo hơn điều này khiến bạn giảm cân nhanh chóng. Vì vậy, để tăng cân ở tuổi dậy thì bạn nên bắt đầu một chương trình tập luyện tích cực đòi hỏi sức bền và dẻo dai như tập tạ, cầu lông, bóng bàn, tennis, judo,…những môn thể thao này sẽ kích thích cơ thể ăn uống, tạo cảm giác mau đói, ăn ngon miệng hơn và ăn nhiều hơn từ đó giúp bạn tăng cân dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể tập luyện vui chơi cùng cơ để tạo thêm sự phấn khích cho trẻ dậy thì hoạt động năng nổ hơn và đam mê với môn thể thao mà mình đã lựa chọn để tăng cân hiệu quả.

4. Tăng hàm lượng protein

Hấp thu protein từ các thực phẩm như trứng, gà tây, thịt gà, phô mai, sữa… và tăng thêm năng lượng cho cơ thể bằng bơ đậu phộng để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng cân ở tuổi dậy thì nhanh hơn. Bên cạnh các bữa ăn chính, khi đói bụng, bạn có thể ăn các loại hạt, váng sữa, hay sữa chua béo, chocolate đen… đây là những thức ăn nhẹ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, các nguyên liệu đi kèm với một số món ăn như nước sốt, sốt mayonnaise, sốt caramel… vừa làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn, lại cung cấp một lượng lớn calo cho cơ thể.

giup-tre-tang-can-o-tuoi-day-thi-lanh-manh

Thực phẩm giàu calo và protein giúp tăng cân nhanh cho trẻ

Đừng quên ghé thăm Extin mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin về cách tăng cân, chế độ dinh dưỡng tăng cân và bài tập tăng cân hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi điện thoại đến các số hotline 08.38.950.950 để được tư vấn trực tiếp.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts