Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, July 28, 2015

Những người thường xuyên uống rượu thường là đối tượng có nhiều khả năng mắc phải các bệnh về gan, trong đó nổi bật nhất hiện nay chính là tình trạng viêm gan do rượu. Bệnh làm suy giảm chức năng gan, lâu dần dẫn tới các bệnh nguy hiểm như sơ gan, ung thư gan....Chính vì đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nên mọi người cần có biện pháp phòng ngừa bệnh sớm và cần thực hiện điều trị viêm gan do rượu sớm từ ngay khi bệnh mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này ngay sau đây các bạn nhé!



Cách điều trị bệnh viêm gan do rượu

Xác định rõ ràng bệnh là gì thông qua các xét nghiệm chuẩn đoán bệnh thông qua việc chức năng gan giảm, siêu âm thấy gan đa số to, đậm âm, bụng có dịch, có hình ảnh tăng áp lực tĩnh mạch cửa, lách to…, đặc biệt việc chọc sinh thiết gan qua da sẽ giúp cho chẩn đoán chắc chắn xơ gan.

Các biến chứng gan do rượu mang lại là xơ gan, dẫn đến suy gan – thận, hoặc nôn ra máu, hoặc thành khối u. Ở Mỹ, nguyên nhân phổ biến của xơ gan là do uống rượu quá nhiều trong khi ở các nước châu Phi và châu Á nguyên nhân chính là viêm gan do nhiễm virut. Người ta thấy ở Mỹ xơ gan là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong cao nhất chỉ sau bệnh tim mạch và bệnh ung thư ở lứa tuổi từ 45-65. Nếu người nghiện rượu vẫn tiếp tục uống rượu khi gan đã bị thương tổn sẽ nhanh chóng gây tử vong. Trường hợp ngừng uống rượu, tổn thương gan mỡ, viêm gan có thể tự ngừng và gan được phục hồi, nếu đã bị xơ gan thì gan khó phục hồi lại được.

Không có biện pháp nào điều trị khỏi hẳn xơ gan. Việc điều trị chỉ nhằm giảm độc tố từ gan hạn chế quá trình xơ gan tiến triển, cung cấp vitamin, điều trị các biến chứng như nôn máu bằng soi và tiêm xơ giãn tĩnh mạch thực quản, hoặc phẫu thuật làm giảm máu về tĩnh mạch cửa.

Ghép gan trong xơ gan, đặc biệt trường hợp xơ gan tiến triển rất hiệu quả. Tuy nhiên việc ghép gan rất phức tạp và tốn kém, đặc biệt trong điều kiện như nước ta hiện nay chưa có luật lấy tạng ở người chết đã làm hạn chế rất nhiều việc thực hiện kỹ thuật này. Hơn nữa, nếu sau ghép gan vẫn tiếp tục uống rượu thì gan được ghép cũng vẫn có thể tiến triển thành xơ gan.

Lời khuyên phòng ngừa bệnh viêm gan do rượu hiệu quả

Một số chuyên gia sức khỏe khuyến cáo tất cả mọi người nếu như muốn phòng tránh bệnh này hiệu quả thì nên thực hiện một số thói quen sinh hoạt như sau:

- Hạn chế rượu bia: Cách tốt nhất để phòng viên gan là bạn không nên uống rượu bia, hoặc hạn chế uống để bảo vệ lá gan cũng như sức khỏe của cơ thể.

- Những người thường xuyên uống rượu nên đi xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm những tổn thương gan.

- Ở những người đã có bệnh gan, các tài liệu y học đã khuyến cáo tuyệt đối không uống rượu bia vì chất này sẽ làm cho tình trạng viêm gan nặng thêm. Chất cồn trong bia rượu phải trải qua quá trình lọc và chuyển hóa ở gan, gây tích tụ thêm độc tố của bia, rượu vào gan.

-  Nếu là người hoàn toàn khỏe mạnh và có thói quen uống rượu, nên cố gắng giảm uống rượu mạnh và chuyển sang thưởng thức rượu vang và bia mỗi ngày với số lượng vừa phải.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts