Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, May 29, 2015

Bệnh viêm mũi dị ứng được xác định là một bệnh không mấy đe dọa tới tính mạng nhưng những ảnh hưởng của bệnh tác động trực tiếp lên sức khỏe của cũng như hoạt động sống của người bệnh rất nghiêm trọng. Khi mắc phải bệnh thường các triệu chứng viêm xoang mũi thường là hắt hơi, sổ mũi, tắc mũi, nghẹt mũi, chảy dịch, ...Nếu như xem thường bệnh không điều trị viêm mũi dị ứng tận gốc thì bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính sẽ chuyển thành bệnh viêm xoang nặng chạy vào phế quản, khí quản sinh hen suyễn, nghẹt thở gây ra các chứng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.  Vì vậy cần có những biện pháp thích hợp để phòng và ngăn ngừa chứng bệnh trên.



Cách phòng ngừa viêm xoang mũi dị ứng tái phát 


1. Kiêm soát môi trường- tránh dị nguyên gây dị ứng


Bạn nên chú ý hơn tới môi trường sống hàng ngày của mình, muốn phòng bệnh tốt nhất trước tiên bạn phải biết cách tránh khỏi các tác nhân gây viêm mũi dị ứng. Bạn có thể bảo vệ cơ thể bằng cách đeo khẩu trang, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ sau khi ra ngoài trời. Thường xuyên làm vệ sinh nhà cửa, giặt chăn màn, bao gối, màn cửa và phơi dưới ánh sáng mặt trời. Không nên dùng thảm và nệm ghế bằng vải. Không nuôi chó mèo hoặc những vật có lông khác trong nhà. Nếu trẻ bị dị ứng nhiều, hạn chế cho chơi thú nhồi bông. Dọn nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, tẩy giặt chăn màn, gối và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

2. Dùng thuốc trị triệu chứng viêm xoang mũi


- Dùng thuốc: Hầu hết các trường hợp viêm mũi dị ứng đều đáp ứng với dùng thuốc trị viêm mũi dị ứng cho hiệu quả cao. Thuốc chống nghẹt mũi có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với Antihistamines. Thuốc có thể gây tác dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đàm.

Không nên dùng thuốc chống nghẹt mũi dạng xịt hoặc nhỏ quá 7 ngày. Việc lạm dụng nó sẽ gây hiện tượng sinh lý phản hồi, khiến bệnh nhân nghẹt mũi nặng hơn, phải tăng liều, dẫn đến tình trạng viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

3. Miễn dịch liệu pháp


Đây là phương pháp giúp bạn nhận biết chính xác chắc chắn dị nguyên gây bệnh viêm mũi dị ứng cho bạn tới từ đâu để biết cách phòng tránh bệnh cho hiệu quả tốt nhất.

Sau khi thử test, biết chính xác là dị ứng với loại kháng nguyên nào, bệnh nhân sẽ được tiêm chất kháng nguyên gây bệnh với liều tăng dần, làm cho cơ thể thích ứng dần với chất đó và không dị ứng nữa. Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 80-90% (có hiệu quả cao nhất với các trường hợp dị ứng do phấn hoa, bụi nhà và lông chó mèo). Thời gian điều trị phải kéo dài 4-5 năm mới đạt được hiệu quả mong muốn; các triệu chứng chỉ bắt đầu cải thiện rõ sau 6-12 tháng.

Mọi người nên có biện pháp cảnh giác bệnh sớm từ việc trị các triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng sớm để bệnh không có cơ hội phát triển gây bệnh nghiêm trọng trên cơ thể của bạn.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts