Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, June 25, 2014

Sinh ra và lớn lên với miền đất đầy nắng và gió, nắng như Phan và gió như Rang đó là câu cửa miệng khi nói về Phan Rang quê tôi. 
Lớn lên và phát triển cùng nó nên tôi luôn nhớ từng sự đổi mới và phát triển của nó, tuy có ồn ào, náo nhiệt hơn nhưng vẻ trầm lắng và ẩn mình bên trong sự huyền bí của biển vẫn không hề thay đổi. 

Cũng chẳng biết nói gì hơn về miền đất tôi sinh ra, có lẽ về địa lý và các dịch vụ du lịch thì mọi người cũng quen thuộc với khá nhiều bào PR tên các trang mạng, riêng tôi thì có sở thích và đam mê cháy bổng là ăn uống nên hôm nay xin giới thiệu các món ăn rất là mê ly ở quê tôi.

Phan Rang nhìn từ một góc xa thành phố

Đến với nơi đây bạn sẽ không hết ngạc nhiên về sự hiếu khách ( có nhiều người nhận xét là bất thường ) của người nơi đây. Nếu bạn đến nhà một người và bạn nói một câu vui " Ồ, mình nghe nói thịt gà ở Phan Rang dai và ngon lắm" thì dương nhiên ngày hôm đó con gà mà bạn khen sẽ được bày lên đỉa. Điều đặc biệt gây ngạc nhiên và hấp dẫn du khách khi vào các quán ăn ven đường hay ven sông là cách bán độc đáo của người dân nơi đây mà du khách hay truyền miệng là “ăn nhiêu tính nhiêu”. Vào quán du khách gọi đỉa cơm gà sẽ được đưa ra một đỉa cơm và một đỉa thịt gà gồm 7 miếng đầy đủ các bộ phận như cánh, đùi, đầu, ức… Thực khách thích ăn miếng nào thì gắp miếng ấy, ăn miếng nào tính tiền miếng ấy và 7 miếng đều có giá trị ngang nhau. Cái hay ở chỗ miếng gà nào chặt ra đều bằng nhau mà không cần cân đo đong đếm. Nhờ cách tính ăn miếng nào tính tiền miếng ấy nên cơm gà Phan Rang đã trở thành cái tên rất thân thuộc du khách gần xa với cách gọi “ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu”.

Cơm gà món khoái khẩu của dân du lịch khi đến Phan Rang

Nếu bạn là một dân sành về ẩm thực thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bánh căn và bánh xèo nơi đây Bánh căn gần giống bánh khọt, nhưng làm bằng bột gạo pha nếp, nhân bánh dùng tôm, mực, thịt hay trứng. Món đặc sản này sẽ đậm đà và ngon hơn với chén nước chấm làm từ đậu phụng rang xay nhuyễn, thêm vị chua của me, ngọt của đường, mùi thơm của tỏi phi, hành phi cùng nhiều loại nước chấm khác để tạo ra cảm giác thú vị riêng. Du khách cũng có dịp thưởng thức một số loại bánh làm từ bột gạo gói bằng lá chuối, đặc biệt là bánh gạo tấm và bánh gừng rất nổi tiếng của người Chăm vùng Ninh Thuận. Hãy đến sau lưng hồ cá 16/4 là con đường Trần Quang Diệu , bạn sẽ được thưởng thức bánh căn bánh xèo tuyệt cú mèo tại nơi đây, xa hơn một tí là các quán dọc đường bờ biển, cách trung tâm khoãng 5km , bạn có thể thoải mái vừa ăn vừa ngắm biển và đăc biệt giá chỉ với 30k một ổ với 10 cái.

Bánh căn, đặc sản vừa rẻ, vừa ngon

Đơn giản và giá rẻ hơn là món bánh canh, nếu bạn từng ăn món này ở nhiều nơi thì đây sẽ là một cơ hội đặc biệt để bạn nhận ra sự khác biệt của bánh canh Phan Rang, được hầm rục từ xương heo trước khi đem ra dùng khoảng 6 tiếng nên vị của nước súp rất ngọt và béo, kèm theo là cái lát chả có hương vị từ biển, không quá ngọt và dai nhưng đủ ngon để bạn kêu thêm một phần đem về.

 Dạo phố biển về khuya, thưởng thức món ăn đậm đà hương vị là một thú vui khi đi du lịch mà bất kể ai cũng quan tâm. Quán ăn khuya ở Ninh Thuận không thiếu, nhưng đông khách nhất thì phải kể đến các phố ăn khuya cuối đường Quang Trung, chợ Phan Rang, dọc theo đường Yên Ninh ven biển. Nơi đây bày bán đủ loại ẩm thực như: bánh xèo, bánh căn, mì quảng...

Bánh canh món không thể bỏ qua khi đến Phan Rang
Đồ ăn nơi đây là thế, nhìn thì đơn giản, làm thì giản đơn nhưng khi đã ăn một miếng vào thì ăn thêm vài chục miếng nữa là chuyện bình thường.
Nếu bạn thích ăn món nào hãy cứ liên hệ với tôi, tôi không biết có thể làm cho bạn no nhưng tôi chắc rằng bạn sẽ thốt lên " Ôi ngon quá !" 
Hẹn gặp lại bạn với những món ngon lần sau. Bật mí lần sau là các món dành cho dân nhậu. 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts