Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, June 25, 2014

Với những gì có 1 sự chuẩn bị, dự định thì lúc nào chuyến đi cũng có vẻ an toàn và chu đáo hơn. Nhưng chuyến du lịch núi chùa Bà Đen Tây Ninh đến với mình hoàn toàn từ 1 ngẩu hứng bất ngờ.

Mình xin Review chuyến đi này lại cho mọi người có thể chuẩn bị tâm lý và hành lý thật tốt ,nếu mọi người có ý định du lịch tại đây.

Du lich núi chùa Bà Đen Tây Ninh.

du-lich-nui-ba-den

Hình ảnh cổng chào vào khu du lich Núi Bà Đen

Chuyến đi vào ngày 2/5 nhưng do bận nhiều việc quá nên giờ mới có thời gian viết bài review lại cho mọi người .
Ngày 2/5 nằm trong đợt nghĩ 5 ngày của công ty nên mình có thời gian thông thả cho những việc vui chơi mà không cần phải để tâm nhiều đến công việc. Hôm đó chỉ dự định ăn sáng và cafe công việc thôi nhưng được ông anh họ rủ đi dạo mát và thế là 2 anh em ngẫu hứng dọt lên tận khu du lịch núi chùa Bà Đen mà không có nhiều sự chuẩn bị lắm.

du-lich-nui-ba-den

Đây là đoạn đường HL9 (giáp giữa Củ Chi và Dầu Tiếng )

Chuyến đi kéo dài khoảng 3h đồng hồ, vì khi đi từ Gò Vấp lên thì mình đi xuyên qua thị trấn Hóc
Môn và bắt đường hương lộ 9 chay ngay qua địa đạo củ chi và đi dọc theo đường bờ hồ Dầu Tiếng (Bình Dương) nên đường khá là xa và hơi khó đi, sẽ rất dễ bị lạc nếu bạn không có định vị GPS , nhưng đoạn đường này có khá nhiều cảnh đẹp và hàng cây 2 bên đường. Bắt đầu lúc 10h nên khu du lịch núi Bà Đen cũng khoảng gần 1 giờ ( khi gần đến nơi thì 2 bên đường có các quán hủ tiếu Tây Ninh, rất ngon mà giá chỉ 15k ). Nếu mọi người không chuẩn bị sẵn thức ăn mang theo thì nên ghé vào các quán hủ tiếu dọc đường ăn và đặt lưng nghỉ ngơi 1 tý.

Du lịch núi chùa Bà Đen không dễ như mình nghỉ.

Con đường vào khu du lịch khá rông, bạn phải gửi xe ngoài bãi và đi bộ khoảng 300m để đến nơi bán vé. Giá vé cho mỗi vé người lớn là 12k còn trẻ em thì mình không nhớ lắm. Và từ chỗ bán vé bạn phải đi khoảng 300m để vào vòng xoay 12 con giáp, ngay tại đây bạn sẽ có 3 sự lựa chọn. Đi thẳng 200m để đến chỗ cáp treo và với việc bỏ 120k ra thì bạn có ngay 1 vé khứ hồi. Khi ngồi trên cáp treo thì bạn sẽ dễ có 1 cách nhìn tổng quan và ngắm khu du lịch núi Bà Đen 1 cách tổng quan hơn.

du-lich-nui-ba-den

du-lich-nui-ba-den

Những hình ảnh chụp dọc đường đi

 Máng trượt là phương tiện di chuyển theo dạng dịch vụ thứ 2 tại đây ,nhưng trong dịp mình đi thì nó đã ngừng hoạt động. Mình và ông anh thì chọn giải pháp rẽ trái và cuốc bộ 1.200m để lên núi (giống y thỉnh kinh đó ) . Thật sự mà nói thì khi đi bộ gần 2000 bậc thang để lên đến chùa thì chuyến đi mới ý nghĩa, nhưng không thật sự dễ dàng cho những ai không có sức khỏe và không khuyến khích những người dễ nãn. Để lên đến chùa với 1.200m thì việc đi lên cần 1h15' và cần đến 8-10 lần nghỉ ngơi giữa chặn ( có lẽ là ngồi làm 1 chỗ nên lâu ngày ra cuốc bộ thì mệt phờ ). 

du-lich-nui-ba-den

Khi bạn đi được nửa chặn đường thì có 2 ngã rẽ, rẽ phải thì lúc nào cũng đông người và mình chọn hướng rẽ phải. Đến chùa thì bạn có thể tham quan, chụp hì check in và khi đã đến đây rồi thì bạn nên thắp hương và nhớ hãy bỏ 1 ít vào thùng công đức ( dù ít hay nhiều nhưng đó là 1 phần không thể thiếu. )

du-lich-nui-ba-den

Ảnh chụp toàn bộ khuôn viên của chùa Bà Đen

Đến đây còn 1 chùa bà cao hơn và bạn phải đi sâu vào bên trong khoảng 150m , Khi đến chùa bà thứ 2 thì cũng khoảng 16h và trời cũng kéo mây mù nên mình không có cơ hội leo lên đến tận đỉnh núi.

du-lich-nui-ba-den

Đây là người anh đi chung với mình ( ảnh chụp đường rẽ tắc đề xuống núi )

Quyết định xuống núi ra về, khi về thì mình chọn con đường ít người đi nhưng lại ngắn hơn đường lên 200m . Khi xuống khá nhanh, bạn chỉ cần 30 phút là tới nơi. Mình cũng nhắc các bạn 1 điều là khi trên đường xuống không nên chạy quá nhanh, vì dốc cao sẽ dễ tạo cảm giác bạn muốn chạy thật nhanh để tới nơi, nhưng khi chạy nhanh và đường xuống dốc bạn sẽ không thể kiểm soát được tốc độ của mình và dẫn đến té ngã.

Một ít minh nghiệm cho chuyến đi

Thế là kết thúc chuyến đi, 2 anh em mình lên chiếc xe Vision (HonDa) chạy vèo về. Mách bạn : vì đi đoạn đường khá xa và có nhiều đoạn đường nhiều sạn và đá nên bạn cần chuẩn bị cho mình 1 chiếc xe thật tốt ( đặc biệt là ở chiếc lốp, lốp đừng quá mòn ).

du-lich-nui-ba-den

Ảnh chộp từ chiếc Xe , 5 con số 3 ^^.

 Khi về thì bạn nên chọn trục đường đi xuyên qua Dương Minh Châu để về, vì nó tiết kiệm khoảng 20km và an toàn hơn nếu bạn đi vào chiều tối. Trên đường đi thì rất ít có công an ( mình đi thì không gặp chốt nào ) nên các bạn có thề thoải mái, nhưng cũng phải biết nhìn xa xa thấy mấy ổng mà cón núp nhé.
Giờ cũng đã 1h sáng rồi, bài biết có vẻ hơi vội, nhưng những ý trong bài thì rất thực tế, hi vọng mang lại 1 chút gì đó cho mọi người.

Nếu các bạn ai có ý định du lich núi Bà Đen thì chúc các bạn có 1 chuyến đi thật an toàn, thành công và ý nghĩa.
Theo: Hienpr

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts