Domain For Sale: - MaineMesothelioma.Com - BulgariaMarketing.Com - Montanaautos.Com - Mississippiautos.Com - Studycars.Com - Argentinacars.Com -Carmentors.Com Lattercars.Com - AmericaDentist.Com - MissGrandSlam.com - AustraliaEconomics.Com - BeijingCamera.Com - CaliforniaInsure.Com - CommerceLicense.Com - DelawareInsure.Com - DoctorScholarships.Com- Englishbasis.Com
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, June 25, 2014

Du lịch Ninh Thuận ( Phan Rang ) điểm dừng chân lí tưởng cho những ai thích yên tĩnh và cần một không gian trong trẻo để thưởng thức cuộc sống.

- Ninh Thuận quê hương mang đặc thù của miền nắng. Ninh Thuận được xem là vùng đất nắng gió nhất Việt Nam. Đến Ninh Thuận bạn sẽ cảm nhận được cái nắng hiu hắt khô hanh mà vùng đất này đem lại.
- Trong nắng có gió, trong gió có nắng, dường như chúng đang hòa quyện vào nhau tạo thành sức hút mạnh mẽ để khẳng định mình giữa trời đất.
- Mặc dù có thời tiết khắc nghiệt nhất cả nước nhưng khi đến du lịch Ninh Thuận, du khách sẽ được thưởng ngoạn nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Biển Cà Ná, Ninh Chữ, Mũi Dinh, những ngọn đồi các cao xa vời vợi, những cánh đồng bát ngát mênh mông, những cô gái chăm e dè bên khung cửi, những ngón tay mềm mại cằn cụi giữa đất trời để nắn nót từng mảnh gốm kiêu sa, những ngọn tháp vẫn đứng hiên ngang cả nghàn năm mặc cho thời gian hao mòn nhưng ngọn tháp ấy vẫn một mình chóng chọi với bao chặng đường thời gian.
Vậy khi đến du lịch Ninh Thuận bạn sẽ khám phá được những gì?

1. Tháp Po Klong Garai

- Khi đặt chân đến du lịch  Ninh Thuận du khách  sẽ được nghe đến tên Thành Phố Phan Rang – Tháp Chàm. Tại sao lại có tên này. Bởi vì người ta ví Ninh Thuận như là vùng đất của nắng và gió, nắng như phan, gió như rang, còn cái từ Tháp Chàm ở đây, người đời muốn nhắn gửi rằng đây là quê hương mà người chăm sinh sống lớn nhất cả nước và ở đây có Tháp Po Klong Garai – đó là di tích cổ xưa của vương quốc Chăm Pa để lại.

du-lich-ninh-thuan



- Tháp Po Klong Garai còn nổi tiếng là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của vương quốc Chăm Pa thời xa xưa. Tháp Po Klong Garai là một tổng thể gồm 3 tháp: tháp chính ( cao 20,5m), tháp lửa ( cao 9, 31m), tháp cổng (cao 8,56m). Tháp Pô Klong Garai ẩn chứa nhiều vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vết chạm trổ điêu luyện đạt đỉnh cao, du khách sẽ tận mắt chứng kiến những viên gạch được áp sát vào nhau mà không thể thấy được những kết dính từ sâu bên trong nó.

2. Biển Ninh Chữ

Đặt chân đến du lịch Ninh Thuận nơi thứ 2 bạn cần đến  đó là biển Ninh Chữ. Biển Ninh Chữ nổi tiếng là bãi biển tắm đẹp nhất tại Ninh Thuận và thuộc top 1 trong 10 bãi biễn đẹp nhất Việt Nam. Với những cơn sóng êm đềm nhẹ ru, những cồn cát mịn màng, những cơn gió mát mẻ đã khiến nơi đây trở thành một khu du lịchnổi tiếng nhất tại Ninh Thuận.

du-lich-ninh-thuan


 Khi đến du lịch ở biển Ninh Chữ du khách còn có thể tham quan một số nơi như: Đầm nại giàu tôm, cá, mực, núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú. Ở biển Ninh Chữ du khách tha hồ lựa chọn hải sản mà mình yêu thích.
Ở bãi biển Ninh Chữ du khách còn có thể tham quan khu du lịch Hoàn Cầu và Đen giòn, với nhiều loại hình giải trí vui nhộn và ít tốn kém

3. Làng gốm Bàu Trúc

- Khi đến du lịch Ninh Thuận du khách không nên bỏ qua làng gốm Bầu Trúc. Đây là ngôi làng sản xuất gốm nổi tiếng nhất Ninh Thuận về nghệ thuật điêu khắc cũng như hoa văn được khắc chạm trổ trên những các loại hình gốm nghệ thuật.

du-lich-ninh-thuan


- Tất cả các bức chạm trổ đều được người dân nơi đây làm bằng tay. Họ dùng những vỏ sò, vỏ ốc và dùng đôi tay điêu luyện để khắc họa lên những bức hình đơn sơ mọc mạc nhưng không kém phần thu hút, đó cũng chính là điểm nhấn mạnh mẽ gây sự thu hút cũng như chú ý đến hàng nghàn khách du lịch

4. Làng dệt thổ cầm Mỹ Nghiệp

- Cùng với làng gốm Bầu Trúc làng dệt thổ cẩm Mỹ nghiệp được xem là làng nghề cổ nhất Đông Nam Á. Nét độc đáo ở làng dệt thổ cẩm này đó chính là, người dân nơi đây dệt vải bằng thủ công truyền thống, không sử dụng bất cứ loại máy móc nào cả vẫn đem lại vẻ đẹp tinh xảo trên từng đường chỉ cũng như hoa văn được thêu dệt từng nét tinh tế.

du-lich-ninh-thuan


- Khi đến du lịch Ninh Thuận ghé thăm làng dệt thổ cẩm, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cách thêu dệt mà người dân nơi đây thể hiện nó tinh tế và đặt sắc đến mức nào. Họ có thể dệt thành áo, cặp, túi sách, khăn,…

5. Du lịch biển Cà Ná - Ninh Thuận

du-lich-ninh-thuan


- Biển Cà Ná Ninh Thuận nằm ngay quốc lộ, khi đặt chân vào Ninh Thuận du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn làn nước trong xanh, tiếng gió rì rào, cơn sóng lướt êm đềm không vội vã. Biển Cà Ná thoáng mát đượm tình, sẽ là điểm dừng chân lí tưởng cho những ai thích không gian thoáng mát và cần một nơi yên tỉnh để du ngoạn.  
- Sẽ rất thú vị nếu được cắm trại tại biển Cà Ná, buổi tối bạn sẽ được nghe tiếng sóng biển rì rào êm dịu và làn gió nhè nhẹ lướt khẽ bên tai, chúng mang một âm điệu du dương đến lạ thường.

6. Du lịch vịnh Vĩnh Hy

du-lich-ninh-thuan


- Đặt chân đến du lịch Ninh Thuận du khách đừng quên ghé thăm vịnh Vĩnh Hy. Với những làn nước biển xanh biếc bạt nghàn hương gió, chỉ tốn có 30.000 đồng cho một chiếc thuyền  du khách sẽ được ngắm toàn bộ vẻ đẹp mà vùng biển này mang lại.

7.Vườn quốc gia núi chúa.

Nằm cách vịnh Vĩnh Hy với một chặng đường khá ngắn đi bộ khoảng 15 phút du khách sẽ đến với khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. Với cảnh sắc êm đềm thoáng mát khi đến nơi đây du khách sẽ cùng hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên để cùng du ngoạn và hòa nhịp cùng cơn gió mát mẻ.


du-lich-ninh-thuan

du-lich-ninh-thuan



Tại nơi đây du khách còn được còn có thể tắm suối Lồ Ô mát mẻ. Dòng suối trong veo tinh khiết, du khách sẽ cảm nhận được

8. Đồi cát Nam Cương

- Đồi cát Nam Cương mênh mông và rộng lớn nằm cách Phan Rang khoảng 8km về phía đông thuộc thôn Tuấn Tú, xã An Hải, Huyện Ninh Phước.

du-lich-ninh-thuan


- Đến với đồi cát Nam Cương du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những đồi cát cao như một ngọn núi hung vĩ. Thời điễm thích hợp nhất để đến đồi cát Nam Cương là vào sáng sớm hoặc buổi chiều khoảng tầm 4-5h, vào thời gian này du khách sẽ được ngắm hoàng hôn cũng như ánh bình minh rực rỡ hòa mình cùng với đồi cát tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Đặc điểm thú vị khi bạn đến du lịch Ninh Thuận

- Khi đến du lịch Ninh Thuận nếu như đi trúng vào ngày lễ, tết của người chăm thì du khách có thể được xem những điệu múa shiva bất hũ trên đồi  Tháp Po Klong Garai. Với những ngón tay dẻo dai mềm mại những thiếu nữ chăm luôn hòa quyện mình trong từng điệu múa.

du-lich-ninh-thuan


- Điệu múa Apsara được xem là điệu múa khó nhất khi tập luyện, nó đòi hỏi sức dẻo dai và cánh tay mềm mại rất cao, chỉ những người thường xuyên tập luyện mới có thể toát lên vẻ đẹp của những ngón tay khi múa. Ngoài ra du khách còn có thể nghe những tiếng kèn saranai hay tiếng trống panranung cùng với bài múa quạt truyền thống, để biết được sức hấp dẫn  về nghệ thuật truyền thống của con người chăm nơi nay nó đạt sự tinh xảo và tuyệt sắc đến mức nào.

 Bên cạnh đó khi đến du lịch Ninh Thuận du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon như: bánh canh chả cá, bún mắm nêm,bánh căn, bánh xèo, rượu nho, mật nho, táo, tỏi… với giá rất bình dân và mang hương vị lôi cuốn.

Hãy đến du lịch Ninh Thuận khi bạn muốn một không gian yên tĩnh hay cùng một nhóm bạn khám phá cảnh sắc thiên nhiên nhé

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts